
Đó là số tiền thừa của 407 món giao dịch mà cán bộ, nhân viên (CBNV) Chi nhánh Ngân hàng BIDV Bến Tre (Chi nhánh) trả lại cho khách hàng trong năm 2016 và quý I-2017.
Năm 2016, CBNV Ngân hàng BIDV đã trả lại cho khách số tiền
thừa 1,682 tỷ đồng (số tròn) trong tổng số 313 món giao dịch với khách hàng;
trong đó có món trả lại cho khách nhiều nhất là 221 triệu đồng, do anh Nguyễn
Ngọc Khuyên - cán bộ Phòng Quản lý và Dịch vụ kho quỹ Chi nhánh thực hiện.
Trong quý I-2017, CBNV Chi nhánh đã trả lại 94 món tiền thừa, giá trị 572 triệu
đồng cho khách hàng; món nhiều nhất do chị Phạm Thị Kim Ngân - nhân viên Phòng
Giao dịch khách hàng cá nhân thực hiện với số tiền 150 triệu đồng vào tháng
3-2017. Anh Nguyễn Ngọc Khuyên, người đã 6 lần trả tiền thừa cho
khách với tổng số tiền 494,8 triệu đồng bộc bạch: “Lương tâm và trách nhiệm của
người cán bộ làm công tác ngân hàng không cho phép tôi tham lam, dù chỉ là một
đồng của khách”. Trong số những lần trả tiền lại cho khách, có 4 lần anh Khuyên
thực hiện nhiệm vụ thu hộ tiền khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh (do Chi nhánh ký
kết hợp đồng thực hiện giao dịch với khách) và 2 lần thực hiện tại địa bàn TP.
Bến Tre. Theo bà Nguyễn Ngọc Diễm - Trưởng Phòng Quản lý và Dịch vụ kho quỹ Chi
nhánh, anh Khuyên luôn được sự tin tưởng của khách hàng và niềm tin yêu, quý mến
của đồng nghiệp. Được biết, quá trình thực hiện nhiệm vụ, CBNV Chi nhánh
đã phát hiện và kịp thời trì hoãn giao dịch chuyển tiền của khách hàng khi thấy
có dấu hiệu bất thường (do bị lừa đảo), báo cho cơ quan chức năng can thiệp;
qua đó, đã giúp cho nhiều người không bị thiệt hại tài sản (trị giá hàng trăm
triệu đồng). Ngoài ra, CBNV Phòng Giao dịch khách hàng cá nhân còn đóng góp
hàng chục triệu đồng hỗ trợ cho trẻ em nghèo hiếu học và hơn 10 triệu đồng để hỗ
trợ cho trường hợp của ông Đào Công Khanh (65 tuổi), là hộ nghèo, neo đơn, tàn
tật ở xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành.
Đ.Chính
| Chia sẻ bài viết |