Trạm Y tế xã Phú Đức quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19

23/08/2021 - 05:55

BDK - Trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, nhiều tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực. Tập thể y sĩ, bác sĩ ở Trạm Y tế xã Phú Đức, huyện Châu Thành là trường hợp điển hình phòng chống dịch Covid-19, trong hoàn cảnh cả trạm đều bị nhiễm vi-rút nhưng đã cố gắng vượt qua khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trạm Y tế xã Phú Đức.

Trạm Y tế xã Phú Đức.

Nhớ lại đêm 19-7-2021 thực hiện nhiệm vụ cách ly, phong tỏa trường hợp F0 đầu tiên tại xã, Thiếu tá Phan Xuân Thi - Trưởng Công an xã Phú Đức chia sẻ: “Để đảm bảo an toàn sức khỏe, anh em làm vụ nhiệm không vào nhà của F0 mà đứng ở bên ngoài. Tôi soi đèn pin cho bác sĩ Thành ghi biên bản. Một số anh em khác xác định vị trí căng dây khu vực phong tỏa… Thực hiện xong nhiệm vụ, anh em cảm thấy gần gũi, gắn bó nhau hơn và cùng quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19”.

Ngày 19-7-2021, xã Phú Đức xảy ra trường hợp F0 đầu tiên, đó là công nhân thường trú ở ấp Phú Hội. Trong đêm 19-7 (sau khi có kết quả xét nghiệm PCR), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (BCĐ) xã Phú Đức đã nhanh chóng triển khai lực lượng, tiến hành các giải pháp cách ly, truy vết và phong tỏa khu vực. Sau đó xuất hiện nhiều ca F0 tiếp theo. Đến ngày 24-7-2021, số F0 đã tăng vọt lên 8 trường hợp (do có một số F1 chuyển thành F0) và toàn xã đã bị phong tỏa. Sau đó số F0 ngoài cộng đồng đã bị chặn đứng từ ngày 24-7-2021 cho đến nay.

Bác sĩ Lê Văn Thành - Trưởng trạm Y tế xã Phú Đức cho hay: “Ngay khi xã xảy ra dịch bệnh, tập thể cán bộ, nhân viên trạm y tế xã đã xác định rõ vị trí, vai trò và nhiệm vụ của người thầy thuốc. Bản thân tôi cùng các đồng nghiệp chuẩn bị tư thế sẵn sàng để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Mỗi cán bộ, nhân viên của trạm đã tạm gác công việc gia đình để tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đội ngũ y, bác sĩ trạm y tế xã đã luôn phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương làm tốt công tác tham mưu cho BCĐ xã, nhất là công tác truy vết F1, F2 và chăm sóc ban đầu” .

Đến nay, xã Phú Đức không phát sinh trường hợp F0 ngoài cộng đồng. Tại xã xảy ra 8 F0 và bị chặn đứng từ ngày 24-7-2021; hiện số F0 trên địa bàn xã là 30, có 22 F0 là công nhân khu công nghiệp sống tại địa phương và đang cách ly tại nơi làm việc.

Chủ tịch UBND xã Ngô Thanh Quý - Trưởng BCĐ xã Phú Đức cho hay: Tình hình dịch Covid-19 tại xã diễn biến phức tạp và có nhiều yếu tố bất ngờ, Trạm Y tế xã đã phát huy tốt vai trò tham mưu BCĐ xã thực hiện nhiều giải pháp hay, kịp thời ngăn chặn số F0 lây lan ngoài cộng đồng.

Bài, ảnh: Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN