Bundesliga 2021/22:

Trận cầu mãn nhãn

05/12/2021 - 11:38

Trận derby nước Đức giữa Dortmund vs Bayern đã diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn với 5 bàn thắng được ghi, trong đó các cầu thủ khách là những người đã ngược dòng giành chiến thắng. Với thắng lợi này, Bayern đang tiến gần hơn tới chức vô địch lượt đi.

Trận Der Klassiker của bóng đá Đức giữa Dortmund vs Bayern Munich khiến người hâm mộ không thể dứt ra bất cứ giây phút nào, khi hai đội mang tới một trận cầu mãn nhãn với những pha đôi công và diễn biến kịch tính xuyên suốt 90 phút. Với ưu thế sân nhà, Dortmund nhập cuộc rất nhanh và có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 5.

Jude Bellingham có đường chuyền thuận lợi để Julian Brandt bằng động tác giả rất khéo léo đã loại bỏ hậu vệ trẻ Alphonso Davies trước khi đánh bại nốt thủ thành Manuel Neuer bằng cú dứt điểm tung nóc lưới. Thế nhưng, Bayern chỉ mất đúng 4 phút để có bàn quân bình tỷ số. Cựu cầu thủ Bayern, trung vệ Mats Hummels mắc sai lầm khi phất bóng trúng người Thomas Mueller trước khi bóng đến chân tiền đạo Robert Lewandowski và chân sút người Ba Lan dễ dàng đánh bại thủ môn Gregor Kobel.

Brandt mở tỷ số cho Dortmund từ rất sớm

Brandt mở tỷ số cho Dortmund từ rất sớm

Sau khi sớm có 2 bàn thắng, hai đội tiếp tục thế trận đôi công, ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, đội khách Bayern Munich là những người có được nhiều pha dứt điểm nguy hiểm hơn. Đáng tiếc là những nỗ lực của Leroy Sane, Mueller, Benjamin Pavard và đặc biệt là Kingsley Coman đều thiếu một chút chính xác hoặc bị hàng thủ Dortmund cản phá.

Với Dortmund, các đường lên bóng của đội bóng này không nhiều và thường phải qua chân tiền vệ Bellingham cũng như ngòi nổ cao nhất trên hàng công là Erling Haaland. Các pha dứt điểm của đội chủ nhà cũng không đủ độ khó để có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Tưởng như hiệp thi đấu đầu tiên sẽ khép lại với kết quả hòa thì bất ngờ đã xảy ra ở phút 44 khi sai lầm của hàng thủ chủ nhà đã khiến họ trả giá. Raphael Guerreiro phá bóng trúng người đồng đội Hummels và bật đến chân Coman. Chân sút người Pháp đã tận dụng tốt cơ hội, cộng thêm một chút may mắn khi cú dứt điểm khẽ chạm người đội trưởng Marco Reus đổi hướng, khiến Kobel và Guerreiro bất lực trong nỗ lực che chắn cho khung thành.

Lewandowski tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Lewandowski tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Dortmund nhập cuộc rất nhanh và sớm có bàn gỡ. Trung vệ Dayot Upamecano tiếp tục là mắt xích yếu trong hệ thống phòng ngự của đội khách, khi mắc sai lầm để Haaland có bóng và thực hiện cú cứa lòng bằng chân phải không thuận về góc xa chạm mép trong khung thành làm bó tay thủ thành Neuer.

Hưng phấn sau bàn thắng, Dortmund tiếp tục đẩy cao đội hình. Phút 52, đội trưởng Reus bị Lucas Hernandez phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài chính cũng như công nghệ VAR đều không vào cuộc. Chính điều này khiến các cầu thủ cũng như BHL đội chủ nhà rất bức xúc và thậm chí HLV Marco Rose còn phải nhận thẻ vàng.

Halaand cũng lập công nhưng không thể giúp đội nhà có điểm

Halaand cũng lập công nhưng không thể giúp đội nhà có điểm

Chưa dừng lại ở đó, kịch tính leo thang ở phút 73, khi lần này VAR vào cuộc rất nhanh để xác định bóng đã chạm tay trung vệ Hummels trong nỗ lực ngăn cản pha phạt góc của đối phương. Trọng tài chính sau khi xem lại tình huống đã chỉ tay vào chấm 11m bất chấp sự phản đối của các cầu thủ Dortmund. Trên chấm phạt đền, tiền đạo xuất sắc nhất năm 2021, cầu thủ nhận Quả bóng Bạc 2021, Lewandowski dễ dàng đánh bại Kobel để hoàn tất cú đúp trong trận đấu này.

HLV Rose nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền chỉ đạo sau khi phản đối dữ dội quyết định của trọng là điểm nhấn đáng chú ý trong phần còn lại của trận đấu. Chung cuộc Bayern giành chiến thắng nghẹt thở 3-2. Với thắng lợi này, Hùm xám có được 34 điểm và bỏ xa chính Dortmund 4 điểm khi lượt đi chỉ còn 3 lượt trận nữa là hạ màn. Chức vô địch lượt đi đang ở rất gần với Bayern.

Đội hình thi đấu

Dortmund: Kobel, Guerreiro (Schulz 82'), Hummels, Akanji, Meunier, Can, Dahoud (Malen 60'), Bellingham, Brandt (Wolf 69'), Reus, Haaland (Tigges 82')

Bayern: Neuer, Upamecano, Pavard, Goretzka (Musiala 65'), Lewandowski, Sane (Gnabry 65'), Coman (Nianzou 88'), Davies, Hernandez (Sule 74'), Tolisso, Muller

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Thể thao 7m