Trao 416 suất học bổng Nhân Thiện cho học sinh năm học 2024-2025 

25/08/2024 - 14:36

BDK.VN - Ngày 25-8-2024, Quỹ học bổng Nhân Thiện (thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh) tổ chức trao học bổng cho 416 học sinh (HS), sinh viên (SV) nghèo, mồ côi, khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Đến dự có Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Khê, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đặng Thị Phượng, đơn vị tài trợ cùng một số đại biểu sở, ban ngành tỉnh.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến trao học bổng cho các em học sinh.

Tại buổi lễ, có 335 em học sinh THPT và 81 em HS, SV mồ côi cha hoặc mẹ vì dịch bệnh Covid-19 được nhận học bổng. Trong đó, học sinh THPT mỗi em được nhận học bổng 2,5 triệu đồng; phần trao học bổng cho 81 em HS, SV mồ côi tổng kinh phí là 135 triệu đồng. 

Năm học 2024-2025 chuẩn bị khai giảng, các cấp Hội đã vận động trên 4 tỷ đồng và 34 ngàn quyển tập để hỗ trợ cho trên 1.600 học sinh của 3 cấp học phổ thông (tiểu học, THCS, THPT) và cho gần 100 em mồ côi do dịch Covid-19. Trong 20 năm hoạt động (từ năm 2003 - 2023), Hội đã trao trên 52.000 suất học bổng, trên 2 triệu quyển tập và 1.515 xe đạp, cùng nhiều học phẩm khác, trị giá trên 58 tỷ đồng. 

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh trao thư cảm ơn cho tổ chức, cá nhân đã tài trợ kinh phí học bổng.

Đại diện Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh trao thư cảm ơn cho 36 tổ chức, cá nhân đã tài trợ cho chương trình trao học bổng Nhân Thiện năm học 2024 -2025.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trân trọng ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những thành quả rất ý nghĩa của Hội về chương trình học bổng dành cho học sinh, sinh viên nghèo, mồ côi, khuyết tật trong hơn 20 năm qua, trong đó có sự đóng góp của Quỹ học bổng Nhân Thiện trực thuộc Hội đã thành lập và hoạt động hơn 13 năm (từ tháng 7-2011 đến nay).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười phát biểu tại buổi trao học bổng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ lời cảm ơn về sự đồng hành đầy tâm huyết của các tổ chức, cá nhân đã tài trợ giúp cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, tiếp tục thực hiện ước mơ của cuộc đời.

Phó chủ tịch UBND tỉnh tin rằng bên cạnh việc nhận được giá trị vật chất từ các suất học bổng, các em còn nhận được nguồn động viên tinh thần rất lớn, được tiếp thêm niềm tin, tiếp thêm nghị lực trên con đường học tập, vượt qua khó khăn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao bằng khen cho tập thể và cá nhân đã tích cực ủng hộ vật chất cho Quỹ học bổng Nhân Thiện.

Lãnh đạo tỉnh và các nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ trao học bổng.

Để bày tỏ sự ghi nhận đối với đóng góp của các tập thể, cá nhân tài trợ cho Quỹ học bổng Nhân Thiện, UBND tỉnh đã trao 10 bằng khen cho tập thể, cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao bằng khen cho 4 tập thể, cá nhân đã tích cực ủng hộ vật chất cho Quỹ học bổng Nhân Thiện của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN