Trao 85 suất học bổng Tiếp sức đến trường cho tân sinh viên Bến Tre, Tiền Giang

01/11/2023 - 13:50

BDK.VN - Ngày 1-11-2023, tại hội trường lớn UBND tỉnh Bến Tre, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Bến Tre, Tỉnh đoàn Tiền Giang tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho 85 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 tỉnh.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, phụ trách Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến trao học bổng cho các tân sinh viên.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, phụ trách Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến, Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam, đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Bến Tre và Tiền Giang đến tham dự.

Năm 2023, chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho hơn 1.200 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của cả nước, được tổ chức theo các khu vực: miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, các tỉnh, thành phía Bắc và Bắc Trung Bộ với tổng kinh phí hơn 19 tỷ đồng.

Tại Bến Tre và Tiền Giang là điểm trao học bổng thứ 8 trong chương trình với 85 suất, mỗi suất trị giá 15 triệu đồng tiền mặt, tổng kinh phí học bổng hơn 1,3 tỷ đồng, do Câu lạc bộ “Tiếp sức đến trường” Tiền Giang - Bến Tre, Câu lạc bộ Doanh nhân Tiền Giang, Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh tài trợ.

Đặc biệt, chương trình trao 2 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho suốt 4 năm học và 4 laptop cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn còn thiếu thiết bị học tập do Quỹ khuyến học Vinacam - Công ty cổ phần Tập đoàn Vinacam tài trợ.

Học bổng “Tiếp sức đến trường” của Báo Tuổi Trẻ tổ chức dành cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc khắp các tỉnh, thành cả nước, qua 20 năm tổ chức đến nay đã hỗ trợ cho 23.395 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng, tổng số tiền đạt hơn 179,8 tỷ đồng.

Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam và các đại biểu trao học bổng cho tân sinh viên.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam ghi nhận những đóng góp của các mạnh thường quân, nhà tài trợ nhiều năm qua đã chung tay góp sức, nâng bước cho sinh viên khó khăn địa phương tiếp tục con đường học tập. Học bổng “Tiếp sức đến trường” mang giá trị, ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi thể hiện tinh thần đoàn kết “Người đi trước rước người đi sau”, các em sinh viên được hỗ trợ trước đây thành công đã quay trở lại tiếp sức cho chương trình để tiếp tục trao tặng học bổng cho các em sinh viên những năm sau. Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu cũng bày tỏ kỳ vọng, mong các em sinh viên sẽ nỗ lực vượt khó để học tập tốt, trở thành người có ích cho xã hội.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, phụ trách Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã đóng góp thiết thực cho hoạt động khuyến học, khuyến tài của tỉnh.

Ghi nhận những đóng góp thiết thực cho công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương, UBND tỉnh Bến Tre tặng bằng khen cho 28 tập thể và cá nhân, Tỉnh đoàn Bến Tre tặng bằng khen cho 51 tập thể và cá nhân đồng hành với chương trình.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN