Trao nhà Nhân ái của Báo Dân Trí và hỗ trợ trẻ em mồ côi do Covid-19

28/12/2021 - 11:05

BDK.VN - Ngày 27-12-2021, đại diện Báo điện tử Dân Trí và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đến trao ngôi nhà Nhân ái cho chị Nguyễn Thị Hà My ở ấp Phú Thới, xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách.

Đại diện Báo điện tử Dân trí trao bảng tượng trưng kinh phí xây nhà Nhân ái cho chị Hà My.

Đại diện Báo điện tử Dân Trí trao bảng tượng trưng kinh phí xây nhà Nhân ái cho chị Hà My.

 

Chị Hà My là nhân vật được đăng trên chuyên mục hoàn cảnh mã số 4291 ngày 16-11-2021 của Báo điện tử Dân Trí tại địa chỉ dantri.com.vn. Gia đình chị Hà My là hộ nghèo, không có nhà để ở, việc làm bấp bênh, chồng chị không may qua đời vì Covid-19, ba con trai của chị thường hay đau ốm. Sau khi hoàn cảnh của chị được đăng, đã có rất nhiều nhà hảo tâm thông qua Báo điện tử Dân Trí hỗ trợ chị My kinh phí xây dựng ngôi nhà mới. 

Ngôi nhà Nhân ái do bạn đọc báo Dân Trí và các nhà hảo tâm tài trợ 77 triệu đồng, có diện tích khoảng 50m2, nền lót gạch men, vách xây gạch, mái lợp tol.

Dịp này, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cũng trao hỗ trợ cho 3 đứa con nhỏ của chị My mồ côi cha do Covid-19, mỗi suất 5 triệu đồng. Qua đó kịp thời động viên các em và gia đình vượt qua khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống.

Chương trình hỗ trợ cho trẻ em mồ côi vì đại dịch Covid-19 do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh thực hiện. Đợt 1 đã hỗ trợ cho 19 em, đợt 2, 3, 4 diễn ra từ ngày 27 đến 31-12-2021, trong đợt này có 32 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ.

Tin, ảnh: Việt Cường

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích