Trao tặng Công trình "Sách cho tương lai" tại huyện Giồng Trôm

10/11/2019 - 06:53

BDK.VN - Ngày 9-11-2019, tại Trường THCS Phạm Viết Chánh, xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, Tỉnh đoàn phối hợp với Chương trình Công tác xã hội Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình tổ chức Lễ trao tặng Công trình “Sách cho tương lai”. Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi đã đến dự.

Đồng chí Phan Văn Mãi cùng đại diện nhà tài trợ trao tặng tủ sách “Sách cho tương lai” đến các đơn vị trường trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phan Văn Mãi cùng đại diện nhà tài trợ trao tặng tủ sách “Sách cho tương lai” đến các đơn vị trường trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, Chương trình Công tác xã hội Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình đã vận động các nguồn lực trao 20 tủ sách “Sách cho tương lai” đến 20 trường THCS trên địa bàn tỉnh, với tổng kinh phí 200 triệu đồng.

Ngoài ra, Chương trình cũng đã trao tặng 100 phần quà cho các em học sinh vượt khó, học giỏi trường THCS Phạm Viết Chánh, với tổng kinh phí 10 triệu đồng.

Lễ trao tặng Công trình "Sách cho tương lai" nhằm giúp các em học sinh tiếp cận với những kiến thức phong phú về công nghệ, khoa học kỹ thuật, bồi dưỡng tâm hồn và nhân cách thông qua việc đọc sách, từ đó giúp giới trẻ phát triển, nâng tầm bản thân để thành công trong tương lai.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi gửi lời cảm ơn đến Chương trình công tác xã hội Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình đã tổ chức các hoạt động hết sức ý nghĩa, nhằm trao gửi tri thức cho thế hệ tương lai để phát triển đất nước. Chương trình mang đến cho các em học sinh những quyển sách hay giúp các em bồi đắp tri thức, bồi dưỡng nhân cách để trở thành những người làm chủ cho tương lai.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cũng mong muốn thầy cô, ban giám hiệu các trường cũng như các em học sinh sử dụng có ý nghĩa các tủ sách. Đồng thời chủ động đề xuất các đầu sách phù hợp đến Dự án “Sách cho tương lai” của tỉnh nhà để bồi dưỡng văn hóa đọc, giúp các em trưởng thành hơn.

* Ngày 9-11-2019, tại xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, Chương trình Công tác xã hội Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phan Trọng Bình phối hợp tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ Khởi công xây nhà tình nghĩa. Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi đã đến dự.

Đại biểu thực hiện nghi thức khởi công nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Nhàn

Đại biểu thực hiện nghi thức khởi công nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Nhàn

Tại buổi lễ, Chương trình Công tác xã hội Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình đã trao bảng tượng trưng số tiền 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ bà Nguyễn Thị Nhàn. Bản thân bà Nhàn bị khuyết tật, là con gái liệt sĩ Nguyễn Văn Sum, tại ấp 1, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm. Bà đang còn rất khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống hàng ngày.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Mãi gửi lời tri ân đến Chương trình công tác xã hội Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình đã đem đến niềm hạnh phúc không chỉ cho gia đình bà Trần Thị Nhàn mà còn thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách, đồng hành cùng với chính quyền địa phương xây dựng cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn, giúp người nghèo, các gia đình chính sách có công với cách mạng có nhà ở ổn định cuộc sống, an tâm lao động, sản xuất.

Tin, ảnh: Huy KT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN