Trao tặng Không gian sách cộng đồng tại xã Bình Hòa

08/01/2023 - 11:09

BDK.VN - Ngày 8-1-2023, Câu lạc bộ (CLB) Trí thức trẻ tỉnh Bến Tre phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh, Thư viện Nguyễn Đình Chiểu và Phân hiệu Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh tổ chức chương trình “Góp tri thức, dệt mùa xuân” lần III năm 2023.

Chương trình diễn ra tại Trung tâm Hoạt động cộng đồng xã Bình Hòa, huyện Giồng Trôm với sự tham dự của lãnh đạo chính quyền địa phương, các em học sinh và người dân trên địa bàn. Tại chương trình, ban tổ chức đã khánh thành và bàn giao Không gian sách cộng đồng xã Bình Hòa cho chính quyền địa phương. Công trình có kết cấu “4 cứng” với nền gạch, vách tường, cửa kính, mái tôn và các trang thiết bị phục vụ người dân đến đọc sách, học tập, giải trí, góp phần cùng chính quyền và nhân dân xã Bình Hòa xây dựng tiêu chí xã nông thôn mới.

Đại biểu cắt băng khánh thành, bàn giao Không gian sách cộng đồng xã Bình Hòa, huyện Giồng Trôm.

Đồng thời trao tặng cho địa phương 800 cuốn sách để phục vụ cộng đồng với đa dạng thể loại gồm: Văn học, nghệ thuật, lịch sử, khoa học, khảo cứu, đặc biệt có nhiều tựa sách về Bến Tre và sách Anh ngữ dành cho thiếu nhi.

Ban tổ chức cùng đại diện chính quyền địa phương đã trao tặng 20 suất quà Tết và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bình Hòa và thị trấn Giồng Trôm. Đoàn cũng đến thăm và tặng quà Tết cho gia đình em Võ Thị Mỹ Oanh, học sinh lớp 4/1, trường Tiểu học Bình Hòa có hoàn cảnh khó khăn, hiện em đang bị tai nạn giao thông chưa đi học được.

Đại biểu tặng quà Tết và học bổng cho các em học sinh xã Bình Hòa, huyện Giồng Trôm.

Tại chương trình “Góp tri thức, dệt mùa xuân” lần III năm 2023 còn diễn ra các hoạt động “Hành trình văn hóa” do các đơn vị phối hợp tổ chức. Các em học sinh được trải nghiệm hoạt động trên xe thư viện thông minh lưu động do Thư viện Nguyễn Đình Chiểu hướng dẫn, tham gia tranh tài Rung chuông vàng, đố vui có thưởng, các trò chơi tập thể, trình diễn ảo thuật, các tiết mục văn nghệ… Qua đó góp phần tạo sân chơi tươi vui, bổ ích cho các em thiếu nhi và cộng đồng địa phương vui xuân, đón Tết.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN