Trao tiền hỗ trợ cho em Phạm Kim Ngân ở xã Phước Thạnh

08/04/2021 - 18:32

BDK.VN - Ngày 8-4-2021, thông qua giới thiệu của Báo Đồng Khởi, ông Cao Thành Trung, ngụ xã Nhơn Thạnh, TP. Bến Tre đã đến xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành trao số tiền 5,5 triệu đồng, hỗ trợ em Phạm Kim Ngân (21 tuổi), sinh viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội - Phân hiệu tại TP. Hồ Chí Minh.

Đại diện UBND xã Phước Thạnh nhận tiền hỗ trợ cho em Phạm Kim Ngân.

Đại diện UBND xã Phước Thạnh nhận tiền hỗ trợ em Phạm Kim Ngân.

Em Ngân có cha và mẹ đều bị khuyết tật. Bà Duyên (mẹ của Ngân) bị khuyết tật chân trái từ lúc còn nhỏ không thể lao động nặng được. Ông Nhã (cha của Ngân) bị tật bàn tay phải (đều mất các ngón, bị thương do mảnh đạn pháo lúc còn nhỏ). Nguồn thu nhập chính của gia đình là trợ cấp xã hội của bà Duyên (405 ngàn đồng/tháng), tiền thu hoa lợi bán dừa, trái cây (khoảng 200 ngàn đồng/tháng) và tiền làm thuê công nhật của ông Nhã.

Ngoài thời gian lên lớp, Ngân đi làm kiếm tiền bằng công việc sắp xếp hồ sơ ở kho lưu trữ của một số phường (do người khác lãnh khoán cho sinh viên làm để có thêm thu nhập). Hiện bà Duyên bị bệnh tiểu đường và thoái hóa cột sống đang nằm viện điều trị. Ông Nhã bị khối u ở mũi.

Phó chủ tịch UBND xã Phước Thạnh Nguyễn Thanh Phương cho hay, thông qua phản ánh của báo, gần đây có một số tổ chức và cá nhân đã liên hệ với địa phương để hỗ trợ cho hoàn cảnh khó khăn của em Phạm Kim Ngân.

Trước đó, trong ngày 6 và 7-4-2021, đại diện Báo Đồng Khởi đã đến xã Bình Thành và xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm trao tiền bạn đọc hỗ trợ cho anh Võ Ái Nhân là công an viên xã Bình Thành và 2 con của thầy Phụ, cô Oanh (ấp 1A, xã Thạnh Phú Đông).

Tin, ảnh: H. Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN