Triển khai Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện trong dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2022

21/12/2021 - 11:21

BDK.VN - Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh đã có kế hoạch thực hiện chiến dịch với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống” diễn ra trong 2 tháng: Từ ngày 5-1-2022 đến 5-3-2022.

Cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng tham gia HMTN.

Cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng tham gia HMTN.

Cụ thể, toàn tỉnh tập trung tuyên truyền, vận động đông đảo các lực lượng xã hội có đủ sức khỏe tích cực tham gia HMTN. Qua đó, từng bước xây dựng nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người vào dịp đầu Xuân, đáp ứng nhu cầu đủ lượng máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị người bệnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Các hoạt động của chiến dịch đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thông qua chiến dịch, phấn đấu 100% các huyện, thành phố và các ban, ngành, đoàn thể là cơ quan thành viên Ban chỉ đạo cùng hưởng ứng chiến dịch. Vận động, tiếp nhận tối thiểu 2,5 ngàn đơn vị máu; trong đó, phấn đấu có ít nhất 60% đơn vị máu thể tích từ 350ml trở lên.  Mỗi huyện, thành phố phải có một đội hiến máu dự bị, sẵn sàng HMTN khi có yêu cầu trong những ngày Tết Nguyên đán năm 2022. Cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên tham gia công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức HMTN, người dân tham gia HMTN đều đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phối hợp với Bệnh viện Huyết học - Truyền máu, TP. Cần Thơ xác định nhu cầu truyền máu trong từng đợt, phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh trên địa bàn tỉnh. Thường trực Ban chỉ đạo các huyện, thành phố đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền cùng cấp, có văn bản chỉ đạo, động viên các tập thể, cá nhân tích cực tham gia HMTN và tổ chức hiến máu trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2022, xây dựng kế hoạch tổ chức các Ngày hội HMTN theo kế hoạch. Phát động phong trào “Đầu Xuân hiến máu cứu người” nhằm động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu. Tổ chức lồng ghép các chương trình chào đón năm mới với các hoạt động hiến máu cứu người như: Khẩu hiệu, tổ chức các điểm hiến máu, các buổi gặp mặt chúc Tết, ra quân đầu năm mới, các lễ hội đầu năm…

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN