Triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2022

06/01/2022 - 13:19

BDK.VN - Ngày 6-1-2022, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2022.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bến Tre trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể NHNN Chi nhánh tỉnh.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bến Tre trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể NHNN Chi nhánh tỉnh.

Đến dự có Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Trần Văn Đức.

Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Lê Công Thành cho biết: Năm 2021, ngành ngân hàng triển khai các nhiệm vụ trọng tâm là hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; cung ứng vốn tín dụng hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế; đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng.

Các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 2.469 khách hàng với tổng dư nợ được cơ cấu là 1.579 tỷ đồng; miễn, giảm, hạ lãi suất cho 88.301 khách hàng với tổng dư nợ 25.665 tỷ đồng và cho vay mới với tổng số tiền 18.967 tỷ đồng cho 18.085 lượt khách hàng.

Giải ngân cho vay 29,3 tỷ đồng cho 36 đơn vị để trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất cho 5.217 lao động (lãi suất 0%); 115,46 tỷ đồng tiền lãi đã được miễn, giảm cho khách hàng (mức giảm lãi suất phổ biến đối với dư nợ hiện hữu và các khoản cho vay mới từ 0,2% - 1,5%/năm)…

Bên cạnh đó, các chi nhánh ngân hàng thương mại đã tăng hạn mức tín dụng 21,7 tỷ đồng để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thu mua tạm trữ, nâng diện tích, chất lượng kho chứa, bảo quản, chế biến lúa, gạo trước tác động dịch Covid-19.

Chủ động ký kết quy chế phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương với mục tiêu chuyển tải dòng vốn tín dụng, dịch vụ ngân hàng tốt hơn, hiệu quả hơn trong việc phục vụ phát triển lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại và dịch vụ, đồng thời cập nhật đầy đủ, kịp thời thông tin về chủ trương đầu tư, tiến độ triển khai 11 công trình, dự án trọng điểm của tỉnh để định hướng đầu tư tín dụng chủ động, hiệu quả.

Nhìn chung, năm 2021, dưới tác động của đại dịch Covid-19, lĩnh vực tài chính, ngân hàng nói chung và hoạt động ngân hàng trên địa bàn nói riêng cũng chịu nhiều tác động tiêu cực. Tuy nhiên, nhờ chủ động, nghiêm túc trong thực hiện công tác phòng, chống dịch và linh hoạt trong điều hành hoạt động, ngành ngân hàng vẫn bảo đảm cung ứng đầy đủ, kịp thời vốn tín dụng cho các nhu cầu sản xuất kinh doanh có hiệu quả của doanh nghiệp, người dân trên địa bàn cũng như không gián đoạn trong việc cung ứng các dịch vụ ngân hàng ngay cả trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Dịp này, các sở ngành đã trình bày định hướng, mục tiêu đầu tư phát triển trong năm 2022 và những năm tiếp theo để ngành ngân hàng chủ động, linh hoạt trong đồng hành, sát cánh cùng với các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp. Trước những đóng góp và kiến nghị của đại biểu dự hội nghị, Giám đốc NHNN Lê Công Thành cho biết sẽ tiếp thu và khắc phục hiệu quả trong thời gian tới cũng như bám sát định hướng, đề xuất đại biểu đã nêu.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn khẳng định: Sự đóng góp hết sức to lớn của ngành ngân hàng trong việc cung ứng vốn tín dụng vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo: NHNN chi nhánh tỉnh bám sát các chỉ đạo của NHNN Việt Nam, triển khai, áp dụng đồng bộ các văn bản cũng như tham mưu UBND tỉnh có chỉ đạo, điều hành sát hợp trên lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Qua đó, nhằm để ngành cùng với tỉnh tập trung dồn sức thực hiện cho đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế từ 8 đến 8,5%/năm.

Dịp này, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn cũng đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể NHNN Chi nhánh tỉnh với thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ của ngành năm 2020.

Tin, ảnh: C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích