Triển khai tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng đợt 2 năm 2019

25/04/2019 - 19:44

Phó chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Phan Trung Nghĩa vừa ký văn bản gửi UBND các huyện, thành phố, các trạm chăn nuôi và thú y về việc triển khai tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng đợt 2 năm 2019.

Thời gian thực hiện từ ngày 6 đến 18-5-2019. Tần suất tiêu độc 1 lần/tuần, thực hiện liên tục trong 2 tuần (tổng cộng 2 lần tiêu độc/đợt). Đối tượng tiêu độc: các khu vực chăn nuôi gia súc tại các cơ sở chăn nuôi tập trung, chăn nuôi hộ gia đình, đặc biệt là các vùng chăn nuôi trọng điểm và trang trại chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh; các chợ, điểm buôn bán thịt heo và sản phẩm của các loại gia súc khác; các cơ sở, điểm giết mổ gia súc, điểm trung chuyển gia súc.

UBND các xã sẽ tổ chức tiêu độc cho hộ chăn nuôi gia súc có số lượng như sau: trâu, bò nuôi từ 200 con/hộ trở xuống; dê, cừu từ 600 con/hộ trở xuống; heo từ 1 ngàn con/hộ trở xuống. Các hộ chăn nuôi không thuộc diện tiêu độc miễn phí sẽ tự lo vật tư, kinh phí để thực hiện vệ sinh tiêu độc dưới sự giám sát của chính quyền địa phương và thú y cơ sở.

Khải Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN