Trồng 800 cây phân tán tại các xã nông thôn mới

31/07/2017 - 07:19

Trồng cây xanh tại xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách.

Ngày 29 và 30-7-2017, 38 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh thực hiện công trình thanh niên “trồng cây phân tán năm 2017 tại các xã xây dựng nông thôn mới”. 

Theo đó, lực lượng đoàn viên đã đến các xã: Tân Thiềng (Chợ Lách) và Tân Thủy (Ba Tri) để triển khai, phối hợp lực lượng đoàn thanh niên và cựu chiến binh trên địa bàn các huyện, xã để trồng cây.

Anh Huỳnh Hữu Lộc - Bí thư Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, tổng số cây trồng tại các xã là 800 cây gồm sao và bằng lăng. Để cây sinh trưởng và phát triển tốt, sau khi bàn giao công trình, lực lượng các đoàn thể phối hợp sẽ thường xuyên tưới, chăm sóc cây. Định kỳ 6 tháng, Đoàn Khối sẽ kiểm tra hiệu quả công trình.

Ông Huỳnh Văn Vui - Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Chợ Lách cho biết: Phấn đấu đến cuối năm 2017, huyện có thêm 2 xã đạt danh hiệu nông thôn mới và đến năm 2020, huyện đạt danh hiệu huyện nông thôn mới. Ngoài các tuyến, điểm trọng tâm tập trung trồng cây phân tán, huyện sẽ nhân rộng mô hình trồng cây phân tán trên khắp các tuyến đường trên địa bàn các xã của huyện.

Tin, ảnh: N. Luận

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN