Trọng Hoàng vắng mặt ở ĐT Việt Nam, Văn Hậu sang Hàn Quốc

26/10/2021 - 06:46

Trong đợt tập trung lần này, hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng sẽ tạm thời vắng mặt do chấn thường còn Văn Hậu sắp phải sang Hàn Quốc để phẫu thuật chấn thương.

Trong ngày 25-10, 25 cầu thủ đã có mặt tại khách sạn Grand Plaza để chuẩn bị cho đợt hội quân, hướng đến 2 trận đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trong đợt hội quân này, HLV Park Hang Seo rất muốn triệu tập Văn Hậu và Trọng Hoàng nhưng cả hai đều chưa lành chấn thương. Trong ngày hội quân hôm nay, hậu vệ Trọng Hoàng đã không thể góp mặt.

Chấn thương thoát vị đĩa đệm của Trọng Hoàng lại bất ngờ nặng hơn dự kiến và chắc chắn vắng mặt ở 2 trận đấu với Nhật Bản, Saudi Arabia vào giữa tháng 11 tới đây. Điều này khiến HLV Park Hang Seo tiếp tục phải đối mặt với việc sẽ mất đi con bài cực kỳ quan trọng trong cả hệ thống tấn công lẫn phòng ngự của ĐT Việt Nam. Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu cũng sẽ vắng mặt, thậm chí là phải ngồi ngoài dài hạn bởi theo dự kiến, ngày 2-11 tới đây, cầu thủ người Thái Bình này sẽ lên đường sang Hàn Quốc phẫu thuật chấn thương đầu gối.

Sau ca phẫu thuật, Văn Hậu còn phải ở lại Hàn Quốc khoảng nửa tháng để vết mổ được ổn định trước khi về nước tập hồi phục dài hạn. Trọng Hoàng lẫn Văn Hậu không chỉ vắng mặt 2 trận đấu tới mà có đến 90% nguy cơ làm khán giả bất đắc dĩ ở AFF Cup nên điều đó buộc HLV Park Hang Seo phải xây dựng lại “đôi cánh” của ĐT Việt Nam. 

Đây là điều vô cùng đáng tiếc bởi những năm qua, Văn Hậu và Trọng Hoàng đều là những nhân tố chủ chốt, rất lợi hại trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN