Trung ương Hội Chữ thập đỏ kiểm tra thực tế công tác phòng, chống thiên tai tại tỉnh

23/08/2023 - 15:33

BDK.VN - Sáng 23-8-2023, đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Phó chủ tịch Nguyễn Hải Anh làm trưởng đoàn có chuyến kiểm tra thực tế khu vực trọng yếu và công trình về phòng, chống thiên tai (PCTT) tại tỉnh. Đại diện Bộ Quốc phòng, Cục Quản lý đê điều và PCTT thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cùng tham gia đoàn.

Đoàn khảo sát thực tế tại khu vực sạt lở ấp Hoà Hưng Thạnh, xã Giao Long (Châu Thành).

Đoàn khảo sát thực tế tại khu vực sạt lở ấp Hòa Hưng Thạnh, xã Giao Long (Châu Thành).

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Văn Buội, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Phạm Văn Sang, Phó chủ tịch UBND huyện Ba Tri Dương Văn Chương.

Đoàn khảo sát thực tế tại khu vực sạt lở bờ sông ở ấp Giao Hòa, xã Giao Long (Châu Thành) và khu vực sạt lở bờ biển Cồn Ngoài, công trình kè chống sạt lở bờ biển Cồn Ngoài thuộc xã Bảo Thuận (Ba Tri). Trước nguy cơ sạt lở cao, người dân sinh sống và buôn bán, kinh doanh Khu du lịch bãi tắm Cồn Ngoài đã bỏ chi phí xây dựng hàng rào chống sạt lở. Hai đầu Khu du lịch bãi tắm Cồn Ngoài, có nguy cơ sạt sở hơn 3km; địa phương cùng người dân đã thực hiện những biện pháp tạm thời nhằm hạn chế tối đa xâm lấn của nước biển.

Tình hình sạt lở bờ sông tại khu vực Tổ NDTQ số 1, ấp Hòa Hưng Thạnh, xã Giao Long (Châu Thành) diễn ra phức tạp. Hiện tình hình sạt lở sâu vào tuyến ĐH03 dài khoảng 50m; đồng thời, hai phía vị trí sạt lở trở ra khoảng 100m đang có nguy cơ tiếp tục sạt lở nghiêm trọng. Gần vị trí sạt lở có 4 hộ dân sinh sống, với 12 nhân khẩu. UBND xã Giao Long đã tuyên truyền, vận động các hộ dân có phương án di dời đến nơi ở mới an toàn và tránh nguy hiểm đến tính mạng, tài sản.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh cho biết: Ban Chỉ đạo PCTT Quốc gia chia sẻ những khó khăn cũng như ảnh hưởng của thiên tai đã tác động sâu sắc đến kinh tế - xã hội và cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Về công tác PCTT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành đầy đủ các văn bản và chỉ đạo kịp thời. Sở, ban, ngành cùng các đơn vị liên quan từ tỉnh đến xã đã lồng ghép văn bản trong những cuộc họp, tập huấn, nhằm triển khai thực hiện việc tuyên truyền đến người dân nắm bắt kịp thời, hiệu quả. Giải pháp xanh là phương pháp hữu hiệu để Ban Chỉ đạo PCTT Quốc gia xây dựng kế hoạch và ứng dụng thực tiễn tại địa phương.

Tin, ảnh: Lê Đệ

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN