Truy vết đến cùng các trường hợp F1, F2

04/06/2021 - 12:40

BDK.VN - 9 giờ 30, ngày 4-6-2021, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh (BCĐ) chủ trì cuộc họp với thành viên BCĐ bàn phương án ứng phó dịch Covid-19 khi tỉnh ghi nhận trường hợp người Hà Nội đến địa bàn ngày 30-5-2021 đã có kết quả dương tính với Covid-19 ngày 3-6-2021 (như báo đã thông tin trước đó).

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu chỉ đạo.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu chỉ đạo.

Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán cho biết: Sau khi nhận được thông tin trường hợp người Hà Nội đến tỉnh trước đó có kết quả dương tính Covid-19, tỉnh đã triển khai ngay 4 đội phản ứng nhanh đến các điểm truy vết. Tính đến 4-6-2021, xác định có 14/23 trường hợp F1 tại TP. Bến Tre đã cách ly tập trung, 60 người F2, 8 người F3. Trường hợp F1 tại các huyện, lực lượng tuyến huyện vẫn khẩn trương rà soát.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Nguyễn Hữu Định thông tin, các giải pháp chuyên môn đã tiến hành nhanh gọn trong đêm. Khử khuẩn Nhà hàng Làng Chài và cho dừng hoạt động hồi 0 giờ ngày 4-6-2021. CDC đã phối hợp Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu triển khai song hành cả test nhanh và xét nghiệm PCR đối với các trường hợp F1 và F2 có liên quan để cho kết quả nhanh nhất.

“Thời gian bệnh nhân lưu trú đến tỉnh rất ngắn, tuy nhiên kết quả xét nghiệm các trường hợp F1 sẽ quyết định tình hình dịch bệnh tại tỉnh. Do đó, chúng ta phải chủ động biện pháp ứng phó khi có kết quả dù xấu nhất” - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đánh giá cao tinh thần chống dịch và xử lý của lực lượng y tế và BCĐ TP. Bến Tre. Đồng thời đề nghị mọi người cẩn trọng, bình tĩnh, không lan truyền tránh gây bất an dư luận. Truy vết và truy vết đến cùng các trường hợp F1, F2 cộng với xét nghiệm sớm.

Duy trì phòng tỏa Nhà hàng Làng Chài, nếu ghi nhận ca dương tính sẽ phong tỏa rộng, cách ly khu vực này. Khẩn trương mua sắm trang thiết bị để phục vụ phòng chống dịch bệnh. Rà soát lại điểm cách ly phải đảm bảo an toàn bên trong và an toàn cho người dân xung quanh khu vực; sẵn sàng khởi động khu cách ly tại Đồng Gò.

BCĐ huyện, xã rà soát người ngoài tỉnh về để kịp thời cách ly phòng chống dịch.

Báo Đồng Khởi, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh vào cuộc thông tin chính thống đúng quy định. Riêng Đài Phát thanh và Truyền hình bố trí khung thời gian cố định tuyên truyền công tác phòng chóng dịch Covid-19 để người dân, cán bộ tỉnh theo dõi.

Tại cuộc họp, thành viên BCĐ thống nhất dừng hoạt động chào cờ sáng thứ 2 hàng tuần và các hoạt động tham quan du lịch tại tỉnh; dừng tất cả phương tiện vận tải (kể cả xe hợp đồng) di chuyển tuyến từ Bến Tre đến TP. Hồ Chí Minh và ngược lại. Duy trì và bổ sung lực lượng cho 4 chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN