Tự nguyện đóng góp gần 136 triệu đồng xây dựng giao thông nông thôn

31/07/2018 - 16:06

BDK.VN - Ông Nguyễn Văn Xê, ở ấp 11, xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm đã tự nguyện đóng góp 136 triệu đồng để xây cầu và làm đường bê-tông liên tổ 7-8. Ông là tấm gương sáng, phát huy vai trò chủ thể trong xây dựng nông thôn mới.

 Đường bê-tông liên tổ 7-8 hoàn thành tạo điều kiện đi lại thuận lại của bà con trong tổ. Ảnh: Diệu Hiền

 Đường bê-tông liên tổ 7-8 hoàn thành tạo điều kiện đi lại thuận lại của bà con trong tổ. Ảnh: Diệu Hiền

Ở cái tuổi 87, dù sức yếu, sống chủ yếu từ tiền trợ cấp thương binh và các con cho hàng tháng nhưng ông Xê vẫn dành dụm, tích góp để xây cầu, làm đường cho bà con đi lại dễ dàng. Đối với ông, niềm vui lúc tuổi già là nhìn thấy bà con trong ấp có cuộc sống khá giả, đường làng, ngõ xóm thông thoáng, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc.

Tổ 8, ấp 11, có 22 hộ dân. Người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề nông. Tổ có tuyến đường chính dài 500m đã được bê-tông hóa từ rất lâu. Nay con đường đã xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại vận chuyển hàng hóa của bà con trong tổ. Thấy được cái khó của bà con trong tổ, tháng 2-2017, ông Xê đã tự nguyện hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng cầu tổ 8 bằng bê-tông, với chiều dài 19m, rộng 2,5m. Tháng 5-2018, ông tiếp tục hỗ trợ gần 96 triệu đồng để làm đường bê-tông liên tổ 7-8, dài 240m, rộng 2,5m. Con đường hoàn thành đưa vào sử dụng vào tháng 6-2018. Đây thật sự là niềm vui lớn của bà con trong tổ.

Thấy bà con phấn khởi, ông Xê rất vui vì việc làm của mình có ý nghĩa. Ông chia sẻ: “Năm rồi tôi làm được cây cầu. Năm nay, tôi ráng để làm con đường. Bây giờ, đường cũng hoàn thành rồi thấy mừng lắm. Tôi cũng mong ai có điều kiện thì đóng góp để cùng địa phương xây dựng nông thôn mình đàng hoàng, bà con đi lại dễ dàng hơn”.

Ngoài ông Xê, ở ấp 11 còn có tấm gương của ông Phạm Ngọc Trúc, sinh năm 1965, năm 2017, ông đã tự nguyện đóng góp 130 triệu đồng xây dựng đường bê-tông liên tổ 1-11, với chiều dài 1.100m và xây dựng 1 cây cầu bê-tông 20 triệu đồng. Ông Trúc được nhận bằng khen của UBND tỉnh với thành tích tích cực đóng góp xây dựng giao thông nông thôn tại xã Hưng Lễ.

Ấp 11 hiện có khoảng 70% đường đã bê-tông đạt chuẩn từ 2,5-3m. Hiện tại, ấp còn khoảng 2.430m đã mở rộng mặt bằng, đang vận động kinh phí xây dựng lộ bê-tông. Chính việc làm tâm huyết, gương mẫu như ông Xê, ông Trúc sẽ góp phần lan tỏa, tạo sự đồng thuận, tự nguyện đóng góp của bag con để xây dựng giao thông nông thôn ngày càng khang trang hơn.

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp 11 Nguyễn Công Chánh cho biết: “Xây dựng được con đường, bà con ở đây rất mừng vì đi lại, vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn. Trong đó, bà con trong ấp ghi nhận hành động, cử chỉ cao đẹp của ông Xê và ông Trúc. Hai ông là tấm gương sáng, phát huy vai trò chủ thể trong xây dựng nông thôn mới”.

Về ấp 11 nói riêng và xã Hưng Lễ nói chung, mọi người dễ bắt gặp nhiều con đường làng, ngõ xóm được bê-tông hóa, đi lại thuận lợi. Sự thay đổi đó có đóng góp tâm huyết, nhiệt tình của những cá nhân gương mẫu như ông Xê, ông Trúc. Đây là những tấm gương sáng góp phần cùng địa phương hoàn thành tiêu chí số 2 về xây dựng giao thông nông thôn trong xây dựng nông thôn mới.

                                                                    Diệu Hiền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN