Tuấn Anh, Văn Toàn thở phào, Thanh Hóa vẫn chưa được nếm hương vị chiến thắng

12/06/2020 - 22:11

Bàn thắng duy nhất của Chevaughn Walsh đã giúp HAGL đánh bại DNH Nam Định với tỷ số 1-0 trên sân Pleiku, ở vòng 4, V.League 2020 diễn ra chiều 12-6-2020.

HAGL đã có những thay đổi đáng kể so với vài trận đấu gần đây. Đội chủ nhà đã nhập cuộc với sự kín kẽ ở hàng phòng ngự và tăng cường những pha tấn công ở hai hành lang cánh, nơi có sự góp mặt của Văn Thanh và Hồng Duy. Phía bên kia, DNH.NĐ nhập cuộc với 4 cầu thủ gốc ngoại trong đội hình. Tony cùng với  tân binh Thiago hợp thành cặp trung vệ trước khung gỗ của thủ thành Đinh Xuân Việt, còn tên hàng công như thường lệ vẫn là Đỗ Merlo và Rafaelson.

Đội chủ nhà đã nhập cuộc khá hứng khởi với những pha phối hợp khá gắn bó. Memovic suýt nữa đã có bàn thắng cho HAGL sau pha bật cao đưa bóng đi chệch cột dọc ở phút thứ 10. Đội bóng của HLV Lee Tae Hoon liên tục cố gắng đưa bóng đến vòng cấm địa nhưng nỗ lực của họ đều bị chặn lại. Những cú đá phạt ở vòng 16m50 hiếm hoi được tạo ra đều bị Minh Vuơng hay Văn Thanh bỏ lỡ đáng tiếc. 

Ở phút bù giờ, thủ môn Bửu Ngọc phát bóng dài, người đồng nghiệp Xuân Việt mắc lỗi khi xuất tướng, tiếc rằng Chevaughn Walsh lại dứt điểm không thành công ở góc hẹp.

HAGL (áo trắng) đã có chiến thắng tối thiểu.

HAGL (áo trắng) đã có chiến thắng tối thiểu.

Bước sang hiệp 2, HAGL đã đẩy cao tốc độ trong những đường lên bóng khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn trong việc đánh chặn ở hành lang biên. Phút 60, từ một pha lên bóng như thế, Văn Thanh đã có cú “nã đại bác” đưa bóng đập xà ngang. Bóng đã bật ra sau tình huống này và tiền đạo người Jamaica Chevaughn Walsh đã băng vào đệm bóng mở tài khoản cho HAGL.

Bàn thắng như cởi trói tinh thần cho các cầu thủ phố Núi. Họ đã rất thành công khi áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công ở thời điểm DNH Nam Định quyết định bung sức để chơi “canh bạc tất tay”. Phút 61, các cầu thủ HAGL cho rằng, họ xứng đáng được hưởng cú đá phạt đền sau pha đốn ngã của Thiago với Văn Toàn. Ở phút cuối, từ một pha phản công, Châu Ngọc Quang đã đánh bại Đinh Xuân Việt nhưng cột dọc lại cứu cho đội bóng thành Nam bàn thua.

Thắng 1-0, Tuấn Anh và các đồng đội thở phào nhẹ nhõm sau những áp lực đè nặng lên đôi chân.

Đội hình ra sân

HAGL: Bửu Ngọc; VănThanh, Trọng Sáng, Memovic, Hồng Duy; Ngọc Quang (Văn Anh 84’), Kelly, Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Toàn (Quang Nho 90+3’), Chevaugh Walsh.

DNH Nam Định: Xuân Việt, Minh Tuấn (Thanh Trường 45’), Đình Mạnh, Tony, Mạnh Cường, Hạ Long (Sỹ Minh 74’), Xuân Quyết, Văn Trường, Rafaelson,Thiago Santos, Đỗ Merlo.

* Ở trận đấu cùng ngày, Được quay về sân nhà sau chuỗi trận bết bát, Thanh Hóa tưởng như đã giải được hạn không biết mùi chiến thắng nhưng trước SLNA, các chân sút đội chủ nhà đã bất lực hoàn toàn trong việc ghi bàn.

Trở về sau chuyến làm khách trên sân Quảng Nam tuần trước, Thanh Hóa đặt rất nhiều hy vọng sẽ cắt đứt được chuỗi trận toàn thua, đặc biệt nhất là khi HLV Nguyễn Thành Công vừa tiếp quản đội bóng được ít ngày. Ông Thành Công đến và trong đội hình của Thanh Hóa có nhiều thay đổi, trong đó vấn đề an toàn hàng thủ được đặt lên hàng đầu. Chính vì thế trung vệ Văn Lợi được bố trí dạt ra biên phải còn đối diện Xuân Cường được tin dùng.

Các chân sút Thanh Hóa bị đối phương kèm rất sát dẫn đến việc thi đấu bế tắc.

Các chân sút Thanh Hóa bị đối phương kèm rất sát dẫn đến việc thi đấu bế tắc.

Thanh Hóa cố gắng giảm mức độ hưng phấn của SLNA bằng việc bố trí đông nhân sự nơi tuyến giữa, không cho đối phương tổ chức phối hợp. Trong thế trận chắc chắn, Thanh Hóa đã tạo nên nhiều pha phản công sắc bén. Đặc biệt, Samson trong lần được trao băng đội trưởng đã hoạt động khá năng nổ, tạo ra đến 2 pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhưng không thể chiến thắng thủ môn Văn Hoàng. Cũng phải nói thêm rằng hàng thủ SLNA trong ngày mất đội trưởng Văn Khánh đã chơi khá tập trung, tổ chức vây bắt hiệu quả các chân sút đối phương.

Sang hiệp 2, HLV Nguyễn Thành Công thực hiện rất nhiều sự thay đổi nhân sự, đặc biệt ở tuyến giữa với sự xuất hiện của Hoàng Dương, Ngọc Nam hay sau đó là Trọng Hùng đã giúp lối chơi của Thanh Hóa mềm mại, sắc bén hơn. Tuy nhiên, như đã nói trước đó, hàng thủ SLNA chơi đầy chắc chắn, khiến các cơ hội thực sự nguy hiểm mà Thanh Hóa tạo nên về phía khung thành Văn Hoàng không nhiều.

HLV Nguyễn Thanh Công có nhiều sự điều chỉnh nhưng Thanh Hóa vẫn chưa gặp may.

HLV Nguyễn Thanh Công có nhiều sự điều chỉnh nhưng Thanh Hóa vẫn chưa gặp may.

Thi đấu bế tắc, Thanh Hóa chơi tất tay bằng việc tung cả Đình Tùng vào sân, chuyển thế trận áp đảo đối phương. Dù vậy, các chân sút chủ nhà vẫn không biết cách đưa bóng vào khung thành đối thủ, trong đó đáng tiếc nhất là tình huống cuối trận, Xuân Cường lại lật bóng vọt xà khi hàng thủ SLNA bị hổng khá nhiều.

Với Thanh Hóa, việc có được 1 điểm đầu tay chưa thể giúp họ thoát được ngôi bét bảng nhưng đây cũng được xem là sự khởi đầu không nỗi tệ của tân HLV Nguyễn Thành Công.

Đội hình thi đấu

Thanh Hóa: Thanh Diệp, Minh Tùng, Xuân Cường, Gassissou, Balic (Hoàng Dương, 62’), Hữu Dũng (Ngọc Nam, 62’), Văn Thắng, Thành Long, Văn Lợi (Trọng Hùng, 70’), Epassi, Hoàng Vũ Samson

SLNA: Văn Hoàng, Đình Châu, Dodou Matar, Tuấn Tài (Thế Nhật, 90’), Văn Lắm, Đình Đồng, Văn Đức (Phúc Thịnh, 90’), Sỹ Nam, Samuel, Bá Sang, Santos Gustavo

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN