Vòng loại World Cup 2022

Tuyển Anh đánh rơi chiến thắng phút 90+2

09/09/2021 - 06:26

Dù Harry Kane đã ghi được bàn thắng dẫn trước, thế nhưng ĐT Anh vẫn bị Ba Lan cầm hòa 1-1 ở vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 9-9-2021 (giờ Hà Nội).

Harry Kane ghi bàn từ cú sút xa. Ảnh:Reuters

Harry Kane ghi bàn từ cú sút xa. Ảnh:Reuters

Dù phải đối đầu đội đương kim á quân EURO 2021 - ĐT Anh, các cầu thủ Ba Lan vẫn đẩy cao tốc độ ngay từ những phút đầu khi được thi đấu trên sân nhà. Đó gần như là điều bắt buộc khi đội bóng Đông Âu đã kém ĐT Anh đến 5 điểm trước loạt trận thứ 6 bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Phút 13, Lewandowski đi bóng kỹ thuật trước khi dứt điểm ở góc hẹp nhưng bóng không qua được đôi bàn tay của thủ môn Pickford. 

Được đánh giá cao hơn nhưng ĐT Anh chỉ có thể phần nào lấy lại thế trận trong giai đoạn cuối của hiệp 1. Tuy nhiên, các tình huống lên bóng tốc độ quen thuộc của Tam Sư đã không vượt qua được hàng thủ tập trung bên phía Ba Lan. 45 phút đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. 

Sang hiệp 2, ĐT Anh kiểm soát trận đấu tốt hơn. Ba Lan gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Ngay ở phút 47, ĐT Anh đã có cơ hội ghi bàn khi Jack Grealish có tình huống căng ngang khó chịu từ biên vào trung lộ, bóng đi hơi sâu một chút khiến các hậu vệ của đội chủ nhà bất ngờ. Rất may cho Ba Lan là bóng đi sát cột dọc ra ngoài. 

Phút 60, thầy trò HLV Southgate có thêm cơ hội để mở tỷ số nhưng cú đánh đầu của trung vệ Maguire lại đưa bóng đến trúng cột dọc khung thành của thủ môn Szczesny. 

Ưu thế về mặt kiểm soát bóng trên sân cuối cùng cũng được ĐT Anh cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút 72. Người lập công không ai khác là Harry Kane với cú sút xa trái phá. 

Khi Ba Lan bị dẫn bàn, HLV Paulo Sousa có những sự điều chỉnh về nhân sự để tạo thêm sự hỗ trợ cho chân sút Lewandowski. Dù vậy, các pha lên bóng của đội chủ nhà không đạt được hiệu quả cần thiết trong bối cảnh tiền đạo ngôi sao thuộc biên chế Bayern Munich bị theo kèm rất sát. 

Tưởng như những nỗ lực của Ba Lan đều trở nên vô nghĩa thì đúng vào phút bù giờ thứ 2, ngôi sao sáng nhất của đại diện Đông Âu đã tỏa sáng. Lewandowski trong một tình huống dạt cánh đã đóng vai trò kiến tạo để Szymański đánh đầu tung lưới ĐT Anh, gỡ lại 1 điểm quý giá cho Ba Lan. 

Với kết quả này, ĐT Anh có 16 điểm sau 6 trận, chưa thể bứt phá trong cuộc đua giành vé chính thức của bảng I đến Qatar. Trong khi đó, Ba Lan có 11 điểm, tạm xếp thứ 3.

* Ở các trận đấu còn lại, Bỉ có chiến thắng 1-0 trước Belarus; Đức đánh bại chủ nhà Iceland với tỷ số 4-0; Tây Ban Nha giành thắng lợi 2-0 trước Kosovo; Italia đè bẹp Lithuania, với tỷ số 5-0.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN