Tuyển Bỉ vùi dập Ba Lan

09/06/2022 - 05:59

Rạng sáng 9-6-2022 (giờ Hà Nội), tuyển Bỉ thắng ngược Ba Lan ở trận đấu thuộc bảng A4, League A, UEFA Nations League 2022/23.

Bàn thắng gỡ hòa của Axel Witsel.

Bàn thắng gỡ hòa của Axel Witsel.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bỉ tràn lên tấn công và suýt có bàn sau pha dứt điểm dội cột của Michy Batshuayi. Tuy nhiên, Ba Lan mới là đội mở tỷ số sau pha khống chế và dứt điểm tinh tế của Robert Lewandowski ở phút 28.

Bàn thua đã chạm vào tự ái của đội bóng từng có quãng thời gian dài đứng hạng nhất trên BXH FIFA. Bỉ gia tăng sức ép và buộc đối thủ phải phòng ngự co cụm. Phút 42, nỗ lực của chủ nhà được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1 sau cú sút xa của Axel Witsel.

Eden Hazard có ngày thi đấu vô duyên khi bỏ lỡ nhiều cơ hội. Tuy nhiên, anh kịp để lại dấu ấn với đường chọc khe mở ra khoảng trống để De Bruyne ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Bỉ ở phút 59.

Chủ nhà không cho Ba Lan lên bóng và ghi thêm 4 bàn trong phần còn lại của trận đấu. Phút 73 và 80, Leandro Trossard tỏa sáng với 2 pha rê dắt và dứt điểm, không cho thủ môn Bartlomiej Dragowski cơ hội cản phá.

Phút 83, mành lưới Ba Lan rung lên lần thứ 5 sau cú "nã đại bác" không thể cản phá từ khoảng cách hơn 20 m của tiền vệ thuộc biên chế Wolverhampton, Leander Dendoncker.

Phút 90+3, sao trẻ sinh năm 2000 khép lại bữa tiệc bàn thắng tại Brusel bằng pha dứt điểm cận thành chuẩn xác từ đường chọc khe của Thorgan Hazard. Chung cuộc, Bỉ thắng Ba Lan 6-1 để vươn lên vị trí thứ hai tại bảng đấu.

Ở trận đấu cùng giờ, Gareth Bale cùng đồng đội đã chơi cố gắng nhưng vẫn nhận thất bại 1-2 trước Hà Lan. Tiền đạo Wout Weghorst sắm vai người hùng của "Cơn lốc màu da cam" với pha lập công ở phút 90+4.

Trọng Ân (tổng hợp)
 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN