Tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2020

02/01/2022 - 06:10

Trận chung kết lượt về giữa Thái Lan và Indonesia diễn ra vào tối 1-2-2022 kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Qua đó, giúp tuyển Thái Lan lần thứ 6 vô địch AFF Cup sau khi giành chiến thắng ở hai lượt trận chung kết với tổng tỷ số 6-2.

Adisak ghi bàn quan trọng cho Thái Lan. Ảnh: Reuters.

Adisak ghi bàn quan trọng cho Thái Lan. Ảnh: Reuters.

Thầy trò HLV Alexandre Polking trở thành tân vương của AFF Cup. Tiền đạo Teerasil Dangda, Chanathip, Safawi (Malaysia) và Bienve Maranon (Philippines) cùng chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới ở AFF Cup 2020.

Đúng như tuyên bố từ HLV Shin Tae-yong, Indonesia vào trận chung kết lượt về trong thế không còn gì để mất. Đội bóng xứ vạn đảo đẩy cao đội hình để tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và có bàn thắng sớm ở phút thứ 7.

Sau cú sút từ Ricky Kambuaya, thủ môn Sivaruck mắc lỗi. Sự quyết đoán từ Kambuaya và sai lầm của Sivaruck giúp Indonesia có khởi đầu như mơ.

Indonesia "thừa thắng xông lên", liên tục gây sức ép sang phần sân Thái Lan. Tuy nhiên, "Voi chiến" đã bình tĩnh tổ chức lại cự ly đội hình. Từ phút 30, Thái Lan kiểm soát bóng chủ động trở lại và áp đặt được thế trận sang phần sân Indonesia. Thầy trò HLV Polking tạo một số cơ hội nhưng không ghi bàn.

Từ hiệp 2, Thái Lan chủ động hạ nhịp độ trận đấu. Các cầu thủ Indonesia có dấu hiệu xuống thể lực, do đó không còn gây áp lực mạnh mẽ như 45 phút đầu tiên.

Tiền đạo Adisak được tung vào sân từ đầu hiệp 2 và ghi bàn gỡ 1-1 cho Thái Lan. Sau đó, Yooyen dứt điểm trước vùng cấm địa, đưa "Voi chiến" dẫn 2-1. Tiền đạo Vikri gỡ hòa 2-2 cho Indonesia, nhưng thời gian còn lại là quá ít để đội tuyển này đảo ngược thế cờ.

Trong 90 phút ở chung kết lượt về, Thái Lan cầm bóng 65% và tung 18 pha dứt điểm. Indonesia thất bại nhưng xứng đáng được khen ngợi ở trận này. Thầy trò HLV Shin đã chiến đấu bằng tất cả nhiệt huyết và xứng đáng hòa Thái Lan ở trận này.

Thái Lan vô địch AFF Cup 2020. Ảnh: Getty

Thái Lan vô địch AFF Cup 2020. Ảnh: Getty

Kết thúc AFF Cup 2020, Thái Lan giành 6 chiến thắng và 2 trận hòa. Thầy trò HLV Polking chiếm thế thượng phong trong hầu hết trận đấu, do đó lên ngôi vô địch AFF Cup 2020 một cách thuyết phục. Đây là chức vô địch AFF Cup lần thứ 6 của Thái Lan.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN