Tuyển thủ nữ đầu tiên của Việt Nam ra nước ngoài thi đấu

28/04/2019 - 07:39

Cầu thủ Trần Thị Hồng Nhung của Phong Phú Hà Nam đã chuyển sang Thái Lan thi đấu trong màu áo của CLB Chonburi.

Ở mùa giải năm nay, bóng đá Việt Nam trở nên sôi động hơn khi người hâm mộ được chứng kiến những trường hợp cầu thủ Việt Nam chuyển ra nước ngoài thi đấu. Có thể kể tới trường hợp của Công Phượng chuyển sang Incheon United, Văn Lâm tới khoác áo Muangthong hay Xuân Trường đến Buriram.

Cũng giống như những đồng nghiệp nam, mới đây, một tuyển thủ của bóng đá nữ Việt Nam cũng đã ra nước ngoài thi đấu. Đó là cầu thủ Trần Thị Hồng Nhung của CLB Phong Phú Hà Nam và ĐTQG Việt Nam. Nhận lời mời từ CLB Chonburi cùng với sự giới thiệu của LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Trung tâm huấn luyện - thi đấu TDTT Hà Nam, Hồng Nhung sẽ sang Thái Lan thi đấu trong thời gian 10 ngày. Hôm 25-4-2019, cô đã có mặt tại CLB mới và bắt đầu làm quen với những người đồng đội ở Thái Lan. Trần Thị Hồng Nhung chính là nữ cầu thủ đầu tiên của bóng đá Việt Nam có cơ hội thi đấu ở nước ngoài.

Theo đánh giá của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Mai Đức Chung, Hồng Nhung là cầu thủ có khả năng chuyên môn tốt, có thể lực và ý chí thi đấu ngoan cường. Cô từng được xếp đá chính tại vòng loại thứ 2 Olympic Tokyo 2020 ở Uzbekistan và đã thi đấu rất tốt, đóng góp vào thành tích lọt vào vòng loại tiếp theo của tuyển nữ Việt Nam.

Dù khoảng thời gian thi đấu ở Thái Lan khá ngắn nhưng đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để Hồng Nhung học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu. Hơn nữa, đây cũng là tín hiệu đáng mừng dành cho bóng đá nữ Việt Nam.

Theo thethao247.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN