Tuyên truyền, hưởng ứng Ngày quốc tế đa dạng sinh học

23/05/2021 - 20:50

BDK - Ngày quốc tế đa dạng sinh học (22-5) năm 2021 có chủ đề “Chúng ta là một phần của giải pháp - Vì thiên nhiên”.

Với chủ đề này, ngành chức năng muốn kêu gọi con người sống hài hòa với thiên nhiên, áp dụng các giải pháp dựa vào thiên nhiên đối với các vấn đề toàn cầu về khí hậu, an ninh lương thực và nguồn nước, sinh kế bền vững cho người dân.

Nhằm tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương căn cứ tình hình, điều kiện thực tế thực hiện treo băng-rôn, pa-nô, áp phích (khuyến khích sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường) tại các khu vực công cộng, đường phố, trụ sở cơ quan làm việc, trường học và các địa điểm phù hợp.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật, vận động, nâng cao nhận thức của người dân trong việc sống hài hòa với thiên nhiên. Tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế như: làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, thu gom xử lý chất thải; khuyến khích cộng đồng không sử dụng túi nilon khó phân hủy và các sản phẩm nhựa dùng một lần... Triển khai thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp về nghiên cứu, áp dụng các giải pháp dựa vào thiên nhiên, tiếp cận hệ sinh thái trong quá trình xây dựng các quy hoạch; thành lập và quản lý hiệu quả các khu bảo tồn thiên nhiên; thực hiện các chương trình, dự án, nhiệm vụ phục hồi hệ sinh thái.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) chủ trì, phối hợp với UBND huyện Thạnh Phú tổ chức các hoạt động hưởng ứng; hỗ trợ các huyện triển khai hưởng ứng theo điều kiện thực tế. Tùy điều kiện thực tế, các đơn vị tổ chức các hoạt động thiết thực, sinh động, bám sát nội dung chủ đề và bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch bệnh; tạo sức lan tỏa, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của cộng đồng cùng chung tay hành động phục hồi hệ sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học.

Các đơn vị chủ động thu thập thông tin, tài liệu truyền thông về Ngày quốc tế đa dạng sinh học năm 2021 trên Cổng thông tin điện tử của Bộ TN&MT theo địa chỉ http://www.monre.gov.vn/; Trung tâm Truyền thông TN&MT tại địa chỉ https://monremedia.vn/; Tổng cục Môi trường, địa chỉ http://vea.gov.vn/, Ban công ước về đa dạng sinh học, địa chỉ: https://www.cbd.int/biodiversity-day.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN