Tuyên truyền, triển khai lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá

09/05/2019 - 21:51

Ngày 9-5-2019, tại xã An Thủy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND huyện Ba Tri tổ chức buổi tuyên truyền, triển khai việc bắt buộc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá có chiều dài trên 24m cho các chủ tàu trên địa bàn huyện.

Các chủ phương tiện đánh bắt thủy sản được thông tin thêm về quy định của Luật Thủy sản năm 2017 và các văn bản khác có liên quan của Trung ương, của tỉnh về bắt buộc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá; những hình thức xử phạt đối với các trường hợp không trang bị, vận hành, duy trì thiết bị giám sát hành trình tàu cá theo quy định; giới thiệu hệ thống quản lý, điều hành, giám sát tàu cá của tỉnh và tính năng của các thiết bị giám sát tàu cá…

Hiện nay, huyện có 1.875 tàu cá, với tổng công suất trên  646.000CV, công suất bình quân 345CV/chiếc; trong đó có 1.620 chiếc có công suất trên 90CV tham gia hoạt động khai thác xa bờ, 186 tàu có chiều dài từ 24m trở lên.

Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Văn Buội cho biết: Theo Luật Thủy sản năm 2017, đến ngày 1-7-2019, tất cả tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên sẽ phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, nếu không sẽ không được phép ra khơi và bị xử phạt. Hiện tỉnh đang tiến hành lắp đặt trên những tàu cá có chiều dài từ 24m trở lên, sau đó sẽ lắp đặt trên những tàu cá có chiều dài trên 15m. Khi được lắp đặt thiết bị này, chủ tàu cá phải bật thiết bị 24/24 giờ trong suốt quá trình đánh bắt hải sản. Đây là nỗ lực của tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung trong việc khắc phục cảnh báo “thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu (EU).

Trà Dũng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích