U19 Việt Nam vô địch nhờ thắng penalty

12/08/2022 - 11:35

U19 Việt Nam đã giành chức vô địch U19 tứ hùng tại Bình Dương khi đánh bại U19 Malaysia trên chấm phạt đền với tỷ số 4-3. Trước đó, hai đội đã hoà nhau 1-1 sau 90 phút chính thức.

Văn Trường dính chấn thương cổ chân phần nào đó để lại khoảng trống ở giữa sân. Tuy nhiên, U19 Việt Nam vẫn còn những nhân tố có thể thay đổi cục diện trận đấu như Văn Kha, Quốc Việt... Thực tế, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã nhập cuộc khá lúng túng. Đặc biệt, ở hàng phòng ngự vẫn chưa có sự ăn ý trong hợp đồng tác chiến. 

Ngay ở phút thứ 2, Hồng Phúc suýt báo hại đội nhà với đường chuyền về khá cẩu thả. Thật may, Ibrahim đã không tận dụng thành công, dù cầu thủ này đã đẩy bóng qua cả thủ môn Huy Hoàng. Không lâu sau đó, lại thêm một tình huống hớ hênh, thật may đối thủ đã bị giật mình và thủ thành của U19 Việt Nam đã chơi bình tĩnh.

Phải từ phút từ 10 trở đi, U19 Việt Nam mới có thể siết lại đội hình và chơi có đường nét. Ở phút 11, Văn Sơn châm ngòi cho đợt tấn công bên cánh trái. Với kỹ thuật khéo léo, Văn Khang đã loại bỏ hậu vệ đối thủ rồi thực hiện một cú tạt bóng chính xác để Văn Tú băng lên đánh đầu mở tỷ số. Bàn thắng này đã giúp cho các học trò của HLV Đinh Thế Nam chơi tự tin và kiểm soát phần còn lại của hiệp 1.

Phía bên kia, những đường lên bóng của U19 Malaysia bị U19 Việt Nam bóp nghẹt từ giữa sân. Hoặc một vài tình huống tấn công đến từ nỗ lực cá nhân không mang lại hiệu quả. Sang hiệp 2, HLV Bin Waras đã có những sự thay đổi khi đẩy đội hình lên cao gây áp lực cho U19 Việt Nam. Đồng thời, U19 Malaysia cũng tăng cường hoả lực tấn công khi điều chỉnh về nhân sự với việc tung vào sân Bin Arman.

U19 Malaysia đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều so với hiệp đấu đầu tiên. Lúc này, hàng phòng ngự của U19 Việt Nam gặp nhiều sóng gió khi gặp những áp lực liên tiếp. Ở phút 63, Khaneyuri đã vượt qua một hậu vệ rồi tung cú cứa lòng hiểm hóc, thật may là bóng đi vọt xà. HLV Đinh Thế Nam đã phải thay đổi về nhân sự khi các học trò bắt đầu xuống sức và đây cũng là cách để tăng cường khả năng phòng ngự. 

Thủ môn Huy Hoàng chơi rất tập trung trận này và anh đã đổ người cứu thua cú đá từ xa của Bin Arman ở phút 75. U19 Việt Nam chủ động đá với đội hình thấp, xây dựng một hàng rào phòng ngự nhiều tầng cho nên đối thủ gặp rất nhiều khó khăn để tiếp cận cầu môn. Tiếc rằng, càng về cuối trận, các học trò của HLV Đinh Thế Nam không còn bảo đảm thể lực. Họ không thể theo kịp những bước chạy tốc độ của U19 Malaysia.

Phút thứ 84, hàng phòng ngự của U19 Việt Nam đã bẫy việt vị không thành công. Nhận đường chuyền như “dọn cỗ” từ đồng đội, Bin Arman đã dễ dàng gỡ hoà cho U19 Malaysia. Những phút cuối, U19 Việt Nam dồn lên chơi tấn công nhưng mọi nỗ lực đã bất thành. Trong 2 phút bù giờ, HLV Đinh Thế Nam đã đưa thủ môn Cao Văn Bình vào thay Huy Hoàng để bắt penalty. Kết quả là U19 Malaysia đã 2 lần đá không thành công, còn người đá hỏng của U19 Việt Nam là Đăng Dương. 

Thắng 4-3 trên chấm luân lưu, U19 Việt Nam đã giành chức vô địch giải U19 Tứ hùng. Một phần thưởng xứng đáng cho HLV Đinh Thế Nam và các học trò với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong thời gian qua.

Đội hình thi đấu U19 Việt Nam vs U19 Malaysia

U19 Việt Nam: Huy Hoàng (Văn Bình 90+1’), Hồng Phúc, Văn Sơn, Đức Anh, Bảo Long, Văn Khang, Thái Sơn, Văn Tú, Đình Bắc (Ngọc Mỹ 71’), Anh Tú (Đăng Dương 71’), Quốc Việt.

U19 Malaysia: Bin Mazlan, Fazil, Bin Hashim, Abu Khalil, Mohamad Nasir, Khaineyusri, Abu Bakar, Bin Ibrahim, Mohd Armi, Bin Ahamad, Bin Ezal (Bin Arman 56’).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN