U20 Việt Nam thất bại trước Becamex Bình Dương

19/12/2019 - 06:51

U20 Việt Nam đã lộ rõ những điểm yếu về kinh nghiệm thi đấu và phải nhận thất bại với tỉ số 0-3 trước Becamex Bình Dương trong trận chung kết BTV Cup 2019.

Chiều 18-12-2019, U20 Việt Nam và đội trẻ Becamex Bình Dương đã bước vào trận chung kết giải BTV Cup 2019. 2 đội đã cống hiến cho những khán giả trên SVĐ tỉnh Bình Dương 90 phút hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi.

Bước vào trận đấu, U20 Việt Nam nhập cuộc khá tốt khi các cầu thủ chơi gắn kết và tổ chức những tình huống lên bóng tương đối bài bản.

Đoàn quân của HLV Dương Hồng Sơn cầm bóng rất tự tin và rất chủ động với những pha hãm thành.

 Dù vậy, ở phía bên kia sân, Bình Dương cũng tung ra sân những cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Tô Văn Vũ, Tống Anh Tỷ hay Nguyễn Trung Đại Dương.

Chính vì vậy, đội chủ nhà biết cách để khai thác những lỗ hổng trong lối chơi của các cầu thủ trẻ.

Ngay trong 45 phút đầu tiên, Bình Dương đã có liên tiếp 3 bàn thắng để có một khoảng cách an toàn với U20 Việt Nam. Những người đã lập công cho đội bóng đất Thủ là Nguyễn Trung Đại Dương, Tô Văn Vũ và Gustavo.

Bước sang hiệp 2, sau khi đã có lợi thế lớn, Becamex Bình Dương càng có lý do để lựa chọn lối chơi ung dung và chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ.

Tuy nhiên, họ vẫn giữ được sự tập trung và chắc chắn ở hàng phòng ngự. Đó là lý do vì sao dù U20 Việt Nam kiểm soát được khu vực giữa sân nhưng luôn tỏ ra bế tắc trong các phương án tiếp cận khung thành của Bình Dương.

45 phút của hiệp 2 đã trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Các học trò của HLV Dương Hồng Sơn dù cũng có một vài tình huống đáng chú ý nhưng độ nguy hiểm của những pha bóng đó là không thực sự cao.

Tuy nhiên, màn trình diễn của U20 Việt Nam cũng đã phần nào làm hài lòng các CĐV có mặt tại sân khi các cầu thủ trẻ đã thể hiện được sự tự tin và lối chơi gắn kết.

Giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc 3-0, Bình Dương đã đăng quang BTV Cup 2019 ngay trên sân nhà và nhận giải thưởng 500 triệu đồng.

Còn với U20 Việt Nam, bên cạnh phần thưởng trị giá 300 triệu đồng, những cơ hội cọ sát như thế này là cực kỳ quý giá với các cầu thủ trẻ để tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN