U22 Việt Nam sắp đá giao hữu với CLB Wolfsburg

27/02/2019 - 18:18

U22 Việt Nam sẽ đá giao hữu với VfL Wolfsburg vào tháng 5.

U22 Việt Nam sẽ đá giao hữu với VfL Wolfsburg vào tháng 5.

Sáng 27-2-2019, Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Frank Jan Steinmann- Giám đốc thương mại phụ trách khu vực Trung Đông, Ấn Độ và Đông Nam Á thuộc CLB VfL Wolfsburg.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn bày tỏ niềm vui khi mối quan hệ giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Đức có thêm một bước phát triển mới với các dự án hợp tác phát triển rất cụ thể được đề xuất bởi CLB VfL Wolfsburg - đội bóng đang thi đấu ở Bundesliga.

Theo đánh giá của ông Trần Quốc Tuấn, trên cơ sở những kết quả tích cực đạt được sau các đợt tập huấn của đội tuyển U20 Việt Nam, đội tuyển nữ Việt Nam tại Đức trước thềm các giải đấu quan trọng, việc xúc tiến đẩy mạnh quan hệ hợp tác với nền bóng đá phát triển hàng đầu thế giới như CHLB Đức, trong đó có CLB VfL Wolfsburg chắc chắn sẽ mang đến những lợi ích lớn đối với sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Trên tinh thần hướng tới sự hợp tác có chiều sâu và trên nhiều phương diện, lãnh đạo VFF và đại diện CLB VfL Wolfsburg nhất trí thống nhất các nội dung cho bản ghi nhớ hợp tác giữa VFF và VfL Wolfsburg, dự kiến sẽ tổ chức tại Hà Nội vào trung tuần tháng 5-2019.

Nhân sự kiện này, ông Frank Jan Steinmann cũng đề xuất kế hoạch phối hợp tổ chức một trận đấu giao hữu quốc tế giữa CLB VfL Wolfsburg với đội tuyển U22 Việt Nam vào thời điểm cuối tháng 5-2019. Đây là cơ hội rất tốt để đội tuyển U22 Việt Nam có thêm điều kiện thi đấu cọ xát hướng tới SEA Games 30. Qua đó, giúp CLB nước Đức tiếp cận khán giả hâm mộ tại Việt Nam.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đánh giá cao ý tưởng của đại diện VfL Wolfsburg và cho biết sẽ giao bộ phận chức năng tiếp nhận các thông tin chi tiết liên quan đến công tác tổ chức trận đấu trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo VFF đã đề xuất mời đội U15 nam và nữ của Wolfsburg sang thi đấu tại giải U15 (nam, nữ) quốc tế do Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) hỗ trợ VFF tổ chức tại Việt Nam vào cuối tháng 8, đầu tháng 9-2019. Mỗi giải đấu sẽ có 4 đội tham dự (3 đội châu Á trong đó có chủ nhà Việt Nam và 1 đội châu Âu).

 Ông Frank Jan Steinmann thay mặt CLB Wolfsburg cảm ơn thiện ý của VFF, tỏ ý sẵn sàng hợp tác và sẽ sớm có câu trả lời chính thức sau khi trở về báo cáo với lãnh đạo CLB.

Thay mặt CLB, ông Frank Jan Steinmann đã giới thiệu về Trung tâm đào tạo của Wolfsburg và khẳng định lãnh đạo CLB nước Đức sẵn sàng hỗ trợ cho các đội tuyển Việt Nam sang tập huấn và thi đấu giao hữu. Đặc biệt, Wolfsburg có thể giúp kết nối với khoảng 3 CLB chuyên nghiệp của Đức, hiện đang có trụ sở gần Wolfsburg cho các dự án đào tạo và phát triển bóng đá trẻ của Việt Nam.

Theo VFF

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN