U23 Hàn Quốc vào tứ kết U23 châu Á, Thái Lan thua đậm Ả Rập Xê Út

20/04/2024 - 05:23

U23 Hàn Quốc đánh bại đối thủ Trung Quốc với tỉ số 2-0, qua đó giành vé vào tứ kết U23 châu Á.

U23 Hàn Quốc chính thức có vé đi tiếp vào tứ kết U23 châu Á sau chiến thắng 2-0 trước U23 Trung Quốc. 30 phút đầu tiên của trận đấu, U23 Trung Quốc gây bất ngờ khi là đội chơi tốt hơn hẳn. Abduweli tạo ra hai cơ hội đối mặt liên tiếp với thủ thành Hàn Quốc nhưng những cú dứt điểm cuối cùng đi không chính xác. 

U23 Trung Quốc sau đó đã phải trả giá đắt. Từ pha phản công nhanh, Lee Young Jun nhận bóng từ tình huống chọc khe của đồng đội và tung ra cú sút mở tỉ số trận đấu. Có được bàn mở tỉ số, U23 Hàn Quốc giành lại lợi thế áp đảo.

Sang đến hiệp 2, Hàn Quốc giành lại thế trận và liên tục áp đảo đến khung thành Trung Quốc. Phút 68, mũi nhọn Lee Young Jun tiếp tục toả sáng từ tình huống phản công của đội nhà. Bàn thắng này cũng đưa số 6 Hàn Quốc tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH vua phá lưới với 3 bàn thắng. 

Về phía U23 Trung Quốc, họ tiếp tục thay thủ thành cao 2m ở những phút cuối vào đá tiền đạo nhưng không cải thiện được quá nhiều. Họ thiếu đi một tiền đạo có khả năng ghi bàn. 

Trận thắng này giúp U23 Hàn Quốc chính thức có vé đi tiếp còn U23 Trung Quốc khó lòng có thể đi tiếp.

* Trong khi đó, U23 Thái Lan không thể gây bất ngờ trước nhà ĐKVĐ U23 Ả Rập Xê Út và để thua với tỉ số 0-5.


U23 Thái Lan vẫn còn cơ hội đi tiếp.

Trước nhà ĐKVĐ U23 châu Á 2022, U23 Thái Lan không thể triển khai tấn công một cách hiệu quả. Đội bóng áo trắng sớm có bàn mở tỉ số ở phút thứ 4 của trận đấu từ cú dứt điểm cận thành của Aiman Yahya. Đội bóng Tây Á cũng là những người nắm giữ thế trận và tấn công nhiều hơn. Trước khi hiệp 1 khép lại, họ ghi thêm 2 bàn nhờ công của Ahmed Al Ghamdi ở phút 45’+1 và Radif ở phút 45+6.

Ngay đầu hiệp 2, Radif tiếp tục có bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho đội bóng Tây Á. Trước đó, trọng tài đã căng cờ việt vị nhưng sau khi kiểm tra VAR, bàn thắng được công nhận cho cầu thủ số 9 bên phía đội bóng áo trắng. 

Sau khi bị dẫn trước 4 bàn, các cầu thủ U23 Thái Lan đã không còn tinh thần chiến đấu. Họ tỏ ra bất lực trước mọi pha lên bóng của các cầu thủ đối phương. Phút 72, Radif đã hoàn thành cú hattrick bằng pha lập công đẹp mắt, nâng tỉ số lên 5-0. Đây cũng là kết quả đậm nhất kể từ khi VCK U23 châu Á khởi tranh.

U23 Thái Lan nhận trận thua đậm 0-5 trước đối thủ mạnh U23 Ả Rập Xê Út. Trước nhà ĐKVĐ U23 châu Á 2022, U23 Thái Lan không thể triển khai tấn công một cách hiệu quả.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN