U23 Việt Nam đứng hạng cuối cùng của giải

29/03/2023 - 06:25

Chơi tốt hơn và thi đấu hơn người nhưng U23 Việt Nam lại không tận dụng để đánh bại U23 Kyrgyzstan sau 90 phút. Để rồi tại loạt luân lưu, đội đã thua 4-5 và chấp nhận xếp ở hạng cuối cùng giải U23 Doha Cup 2023.

Trước trận đấu thuộc vòng phân hạng giải U23 Doha Cup 2023, U23 Việt Nam và U23 Kyrgyzstan vẫn chưa ghi được bàn thắng nào và thua cả 2 lượt trận. Theo đó, U23 Việt Nam thua 0-3 trước U23 Iraq và 0-4 trước U23 UAE. Trong khi ấy, U23 Kyrgyzstan thua 0-1 trước U23 Kuwait và 0-2 trước U23 Oman. Vì vậy, đây là trận đấu cuối cùng để xếp hạng 9-10 giữa hai đội bóng cuối bảng này. 

So với đội hình ra sân ở trận thua 0-4 trước U23 UAE, HLV Philippe Troussier đưa Văn Chuẩn trở lại khung thành ở đội hình xuất phát. Đây cũng là sự điều chỉnh hiếm hoi của ông thầy người Pháp, trong lúc 2 cầu thủ Tiến Long và Minh Khoa dù trở lại sau án treo giò, nhưng chỉ ngồi dự bị. Do thua cả 2 trận nên U23 Việt Nam và cả U23 Kyrgyzstan đều nhập cuộc khá thận trọng. Trước một đối thủ không quá mạnh, các học trò của ông Troussier là những người nắm thế chủ động và kiểm soát bóng tốt hơn. Thậm chí họ đã có một vài cơ hội, nhưng thực sự vẫn chưa tạo được sự nguy hiểm lên khung thành đối thủ. Trong lúc đó, U23 Kyrzyzstan phải chờ đến phút 19 mới có cú dứt điểm đầu tiên nhưng không đủ sức sát thương trước cầu môn Văn Chuẩn. 

Cả hai đội đều nậhp cuộc khá thận trọng. Ảnh: Nhật Đoàn

Cầm bóng nhiều, nhưng những đường tấn công của U23 Việt Nam vẫn chưa đủ thanh thoát trước đối thủ Kyrgyzstan. Trong khi đó, hàng phòng ngự U23 Việt Nam vẫn còn để lộ những khoảng trống cho đối thủ khai thác. Phút 45, U23 Việt Nam suýt nhận bàn thua từ cú đánh đầu của đối thủ sau quả đá phạt góc. May mắn cho U23 Việt Nam là thủ môn Văn Chuẩn đã bay người cứu bóng bằng những đầu ngón tay.

Sang hiệp 2, U23 Kyrgyzstan đẩy nhanh thế trận và tổ chức nhiều đợt tấn công hơn về phía khung thành của thủ môn Văn Chuẩn. Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam vì thế cũng hoạt động vất vả hơn. Dẫu vậy, U23 Việt Nam vẫn là những người nắm ưu thế và tạo ra nhiều mảng miếng tấn công. Tuy nhiên ở những thời điểm cuối cùng có thể tạo ra pha bóng nguy hiểm cho cầu môn Kyrgyzstan, U23 Việt Nam lại bỏ lỡ đáng tiếc. 

Phút 84, U23 Kyrgyzstan chỉ còn chơi với 10 người, khi hậu vệ Midin bị thẻ vàng thứ 2 (thành thẻ đỏ) và phải rời sân. Đá hơn người, U23 Việt Nam đã nỗ lực gây sức ép bằng những pha tấn công liên tiếp hòng tìm bàn thắng ở giai đoạn cuối trận. Tiêu biểu là ở phút 90, Khuất Văn Khang đã có cú đá phạt ở cự ly 24 mét rất nguy hiểm, nhưng bóng vẫn không đi vào lưới.

Chơi lấn lướt hơn, nhưng U23 Việt Nam đã thất bại ở loạt đá luân lưu. Ảnh: Nhật Đoàn

Chơi lấn lướt hơn, nhưng U23 Việt Nam đã thất bại ở loạt đá luân lưu. Ảnh: Nhật Đoàn

Hoà 2 hiệp chính với tỷ số hoà 0-0, hai đội bước vào loạt đá luân lưu cân não. Kết quả, Việt Nam đã thua 4-5 khi Quốc Việt không thể đánh bại thủ môn Artem. Thất bại này khiến thầy trò HLV Philippe Troussier xếp ở vị trí chót bảng tại Doha Cup 2023. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN