Ukraine xác nhận mong muốn sớm chấm dứt xung đột

24/07/2024 - 12:06

Tại cuộc gặp với Hồng y Pietro Parolin, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng ông hiểu sự cần thiết phải chấm dứt xung đột càng sớm càng tốt.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, trong cuộc gặp Quốc vụ khanh (người đứng đầu chính phủ) Vatican, Hồng y Pietro Parolin ngày 23-7, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông hiểu sự cần thiết phải chấm dứt xung đột càng sớm càng tốt.

Tại cuộc gặp, ông Zelensky nói rằng đương nhiên cần sớm kết thúc xung đột để không gây thêm thương vong, đồng thời cho rằng chuyến thăm của Hồng y Parolin là “tín hiệu mạnh mẽ từ Vatican.”

Về phần mình, Hồng y Pietro Parolin lưu ý ông đã gặp các đại diện Ukraine nhiều lần và chuyến thăm quan trọng lần này minh chứng cho mối quan hệ gần gũi giữa Tòa thánh và Ukraine.

Chính phủ Nga nhiều lần tuyên bố sẵn sàng đàm phán hòa bình với phía Ukraine.

Tháng Sáu vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra các điều kiện để chấm dứt giao tranh và bắt đầu đàm phán, trong đó có việc rút quân Ukraine khỏi các tỉnh Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhzhia, công nhận các vùng lãnh thổ này là của Nga và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Moskva.

Theo Tổng thống Putin, Nga sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán ngay lập tức, nhưng các điều kiện có thể thay đổi theo thời gian.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN