Va chạm máy bay chiến đấu tại Ấn Độ, 1 phi công bị thương

28/01/2023 - 18:12

Lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường xác nhận 2 chiếc máy bay chiến đấu thuộc Lực lượng Không quân Ấn Độ, gồm 1 chiếc Su-30 và 1 chiếc Mirage-2000, va vào nhau trên không trong ngày 28-1-2023 khi thực hiện hoạt động bay huấn luyện đã rơi xuống khu vực cách thủ đô New Delhi khoảng 300 km về phía Nam.

Ảnh minh họa. Nguồn: AFP/TTXVN
Ảnh minh họa. Nguồn: AFP/TTXVN

Theo sĩ quan cảnh sát Dharmender Gaur, lực lượng cứu hộ đã xác định được vị trí của mảnh vỡ từ một trong 2 chiếc máy bay gặp nạn và tìm thấy 1 phi công bị thương ở khu rừng Parhadgarh, thuộc bang Madhya Pradesh.

Chiếc máy bay còn lại có thể đã rơi xuống khu vực cách xa địa điểm này và các đội cứu hộ đã được đi tìm kiếm.

Hai chiếc máy bay gặp nạn đã cất cánh vào buổi sáng 28-1-2023 từ Căn cứ không quân Gwailor, cách địa điểm xảy ra vụ va chạm khoảng 50 km về phía Đông.

Nhật báo Hindustan Times đưa tin Không quân Ấn Độ đang tiến hành điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Theo Hindustan Times, chiếc Su-30 mang theo 2 phi công, còn chiếc Mirage-2000 có 1 phi công điều khiển.

Các cơ quan chức năng của bang Madhya Pradesh đang phối hợp với Không quân Ấn Độ khẩn trương tiến hành công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả của vụ tai nạn.

Đây là sự cố mới nhất trong hàng loạt vụ tai nạn hàng không liên quan đến lực lượng máy bay quân sự của Ấn Độ. Lần gần đây nhất, hồi tháng 10-2022, 5 binh sỹ đã thiệt mạng khi chiếc trực thăng chở họ gặp nạn ở bang Arunachal Pradesh.

Tháng 12-2021, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ Bipin Rawat nằm trong số 13 người tử nạn khi chiếc trực thăng Mi-17 bị rơi trong quá trình đưa ông tới một căn cứ không quân.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN