Vận động 32,19 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội

31/03/2022 - 18:11

BDK - Trong quý I-2022, toàn hệ thống Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã thực hiện vận động và tài trợ tiền, hiện vật các chương trình hoạt động quy thành tiền đạt 32,19 tỷ đồng, tăng 1,5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2021.

Các hội thành viên vận động đạt kết quả trên 4 tỷ đồng như: Ba Tri, Chợ Lách, Thạnh Phú. Một số chi hội cơ sở: Phong Nẫm, Lương Hòa (Giồng Trôm), An Ngãi Trung (Ba Tri) có kết quả hoạt động trên 500 triệu đồng. Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Bến Tre đã tích cực vận động nguồn tài trợ và chia sẻ, hỗ trợ thêm các hội huyện trong một số chương trình thiện nguyện. Hội đã thực hiện có kết quả các chương trình phẫu thuật tim và điều trị bệnh tim, phẫu thuật mắt, cứu ngặt, cấp xe lăn, xe lắc cho nhiều trường hợp cần hỗ trợ. Riêng Quán cơm 2000 (Hội TP. Bến Tre) đã cung cấp 10 ngàn suất cơm cho người nghèo.

Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Trần Công Ngữ cho biết: Trong quý II và các tháng cuối năm 2022, hội sẽ hoàn thiện củng cố tổ chức, điều lệ, nhân sự, phương hướng hoạt động Quỹ học bổng Nhân Thiện. Tổ chức thực hiện kế hoạch triển khai Đề án thí điểm về đảm bảo an sinh xã hội Bến Tre giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn năm 2030 của UBND tỉnh. Phấn đấu vượt 1 ngàn tỷ đồng qua các hoạt động của hệ thống hội. Tiếp tục duy trì vận động phương tiện phòng chống dịch Covid-19 hỗ trợ trường học, nhất là trường mầm non, tiểu học; vận động thực hiện các chương trình học bổng giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn được duy trì học tập.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN