Vận động gia đình đưa người bệnh đi điều trị

06/11/2022 - 17:47

BDK - Ông Ngô Tấn Lộc (62 tuổi) thường trú ấp Tân Phú, xã Tân Thạch, huyện Châu Thành khiếu nại, cho rằng Công an xã Tân Thạch không xử lý việc ông bị ông Lợi đánh.

Ông Ngô Tấn Lộc và ông Triệu Tấn Lợi cùng đi chung con đường thuộc Tổ 7, ấp Tân Phú, xã Tân Thạch. Đường đi công cộng này có hơn 15 hộ dân cùng sử dụng. Nhà của ông Lợi ở vị trí đầu ngoài, nhà của ông Lộc nằm ở phía bên trong. Trước đây giữa ông Lộc và ông Lợi có mâu thuẫn nhau, thỉnh thoảng giữa 2 người cũng xảy ra chửi nhau (vu vơ) những lúc gặp mặt.

Theo phản ánh của người dân địa phương, ông Lộc đã dùng lời lẽ thiếu tế nhị khích bác ông Lợi. Bẽ mặt vì bị chửi trước đông người, ông Lợi dùng khúc cây rượt đánh ông Lộc nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, ông Lợi đã dùng đá chọi bể cửa kính của ông Lộc làm thủng 2 lổ (cửa và bồn cá). Vụ việc đã được Công an xã Tân Thạch làm việc với cả hai người.

Đại úy Phạm Văn Nhựt - Phó trưởng Công an xã Tân Thạch cho biết: Giữa ông Lộc và ông Lợi có mâu thuẫn. Đầu năm 2022, ông Lợi xối nước rửa con đường đi chung đoạn trước cửa nhà ông. Ông Lộc chạy xe ngang thấy vậy mới lớn tiếng nói làm nước đọng đường đi và hai người cự cãi nhau. Vài tháng sau, ngày 25-5-2022, hai người lại chửi nhau, ông Lộc xúc phạm ông nội của ông Lợi. Sau đó, ngày 25-9-2022, xảy ra chuyện ông Lợi dùng đá chọi bể kính nhà ông Lộc.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an xã Tân Thạch tiến hành xác minh vụ việc và đã mời vợ chồng ông Lộc cùng ông Lợi giải quyết. Bà Nguyễn Thị Cẩm Vân (vợ ông Lộc) đã xin lỗi ông Lợi về việc ông Lộc đã chửi, xúc phạm đến ông nội của ông Lợi; bà Vân cũng đã chấp nhận số tiền 200 ngàn đồng của ông Lợi bồi thường vì đã làm bể cửa kính.

Tại biên bản ghi lời khai ngày 26-9-2022, bà Nguyễn Thị Cẩm Vân cho biết, thời gian gần đây, ông Lộc (chồng bà) bị triệu chứng mất ngủ, thường hay ngồi nói lảm nhảm một mình, kể cả lúc nửa đêm. Bà có dự tính đưa ông Lộc đi khám và điều trị ở Bệnh viện Tâm thần tỉnh (xã Hữu Định, huyện Châu Thành), tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình đơn chiếc nên chưa thực hiện được.

Theo báo cáo của Công an xã Tân Thạch, ngày 23-9-2022, Công an xã nhận được tin báo của quần chúng về việc ông Lộc đã dùng búa đập bể một phần vòng rào của cầu liên ấp Tân Phú - Tân Huề Tây và đã làm việc với ông Lộc. Theo lời khai của Lộc, trong lúc ông đổ hồ xi-măng trước cửa nhà, nghe nhiều tiếng còi xe máy qua lại bóp kèn nên ông bực mình và đã dùng búa đập bể một phần rìa của cầu liên ấp. Quá trình làm việc, ông Lộc tỏ thái độ không hợp tác với Công an xã và cũng không đồng ý ký tên vào biên bản làm việc trước sự chứng kiến của các ban, ngành, đoàn thể xã Tân Thạch.

Qua vụ việc này, mong rằng UBND xã Tân Thạch khẩn trương vận động gia đình ông Ngô Tấn Lộc đưa ông đi khám, điều trị bệnh để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

PVBĐ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN