Vận động hỗ trợ cho người dân Ba Tri, Bình Đại trong vùng cách ly do dịch Covid-19

16/07/2021 - 13:04

BDK.VN - Ngày 15-7-2021, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa, Phó chủ tịch Võ Ái Hòa, Giám đốc Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Nguyễn Thị Thu Ba, cùng các thành viên Hội LHPN tỉnh đã tổ chức chuyến thăm và hỗ trợ cho bà con 2 huyện Ba Tri, Bình Đại đang trong vùng cách ly do dịch Covid-19.

Chuyển hàng xuống Bình Đại. Ảnh: Hữu Hiệp

Chuyển hàng xuống Bình Đại. Ảnh: Hữu Hiệp

Trong đó, Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh hỗ trợ 2,2 tấn gạo, gần 500 thùng mì tôm, cho các thành viên vùng bị phong tỏa ở Bình Đại và Ba Tri; tặng 50 thùng sữa cho lực lượng chốt kiểm dịch. Hỗ trợ cho 441 hộ dân là thành viên vay vốn của Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tại các ấp bị phong tỏa, mỗi thành viên được 5 kg gạo, 1 thùng mì.

* Công an tỉnh phát động trong lực lượng công đoàn viên (CĐV) Công đoàn Công an làm kính chống giọt bắn và thực hiện từ ngày 10-7-2021. Kính chống giọt bắn virus được thiết kế gọn nhẹ, dễ sử dụng với giá thành khoảng 4 đến 5 ngàn đồng/cái. Sản phẩm này sẽ hỗ trợ tích cực cho lực lượng tuyến đầu làm công tác phòng chống dịch Covid-19.

CĐV Công đoàn Công an tỉnh làm kính chống “giọt bắn” virus. Ảnh: Huỳnh Đức

CĐV Công đoàn Công an tỉnh làm kính chống “giọt bắn” virus. Ảnh: Huỳnh Đức

Thượng tá Ngô Hồng Chi - Chủ tịch Công đoàn Công an tỉnh chia sẻ: Lúc đầu, sản phẩm làm ra với mục đích phục vụ cho lực lượng phòng chống dịch tại đơn vị. Sau đó tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, Ban Chấp hành Công đoàn Công an tỉnh đã nghiên cứu, xây dựng kế hoạch và sản xuất nhiều hơn với số lượng 5 ngàn cái để phục vụ cho lực lượng phòng chống dịch ở cơ sở, nhất là đối với lực lượng trực tiếp ở tuyến đầu.

Đến nay, đã có hơn 2 ngàn sản phẩm được hoàn thành, kịp thời phục vụ cho công tác giãn cách xã hội trên địa bàn TP. Bến Tre và 2 huyện Bình Đại, Ba Tri theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ban Giám đốc Công an tỉnh đã kêu gọi các đơn vị, đoàn thể trực thuộc tích cực hưởng ứng và phát huy sáng kiến. 

Thu Huyền - H. Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN