Văn Hậu giúp Jong Heerenveen lên ngôi đầu bảng giải dự bị

25/02/2020 - 06:44

Tuyển thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu tiếp tục đá trọn vẹn 90 phút, góp công lớn trong chiến thắng 3-2 của Jong Heerenveen trước Jong Zwolle.

Văn Hậu tiếp tục góp mặt trong đội hình xuất phát và chơi vị trí trung vệ của Jong Heerenveen trong chuyến làm khách đến sân của Jong Zwolle. Đây là trận thứ 4 liên tiếp tuyển thủ Việt Nam đá trọn vẹn 90 phút ở đội hình dự bị của Heerenveen.

Với đội hình gồm nhiều cầu thủ đội 1 như Woudenberg, De Bruijn, Văn Hậu, Akujobi và Maloku, Heerenveen nhập cuộc chủ động và có bàn mở tỷ số từ khá sớm. 
Xuất phát từ pha bắt bóng không dính của thủ môn đội chủ nhà, Progon Maloku băng vào dứt điểm đưa đội khách vượt lên.

Bàn thắng mở tỷ số từ sớm giúp Jong Heerenveen tạo ra thế trận tốt dù phải làm khách trên sân của đối thủ xếp cao hơn ở trên BXH. Trong những phút cuối hiệp 1, Jong Zwolle cố gắng đẩy cao đội hình tấn công, tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, Văn Hậu và các đồng đội ở hàng thủ thi đấu chắc chắn, không cho đối phương cơ hội tìm đường vào khung thành.

Lợi thế dẫn bàn của Heerenveen chỉ duy trì đến hết hiệp 1. Ngay phút 49, Jong Zwolle có bàn gỡ sau pha phản công sắc nét từ giữa sân. 5 phút sau, đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng vượt lên dẫn trước 2-1 sau pha dứt điểm của Reza Ghoochannejhad.

Sau khi để đối thủ lội ngược dòng dẫn trước, Heerenveen đã cẩy cao tốc độ trận đấu, liên tục dồn ép Jong Zwolle. Phút 76, Rein Smit gỡ hòa cho Jong Heerenveen sau một cú dứt điểm chuẩn xác từ chấm phạt đền. Thừa thắng "xông lên", Heerenveen có thêm bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 90+2 sau cú dứt điểm cận thành của Bruijin. 

Với 3 điểm có được, Văn Hậu cùng các đồng đội vượt lên dẫn đầu BXH giải đấu dành cho đội dự bị của Hà Lan. Về phía Văn Hậu, dù chưa được thi đấu ở đội 1, nhưng việc thường xuyên ra sân ở đội dự bị thời gian qua cũng cho thấy những nét tích cực của tuyển thủ Việt Nam.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN