Văn Toàn đạt thỏa thuận để gia nhập CLB Hàn Quốc

09/12/2022 - 06:39

Văn Toàn sẽ chia tay HAGL để toại ước nguyện sang chơi bóng ở đội đang thi đấu tại K.League 2 - Seoul E-Land.

Theo nguồn tin của Bongdaplus, Văn Toàn đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với CLB Seoul E-Land tại K.League 2. Tiền đạo sinh năm 1996 gia nhập đội bóng Hàn Quốc theo diện chuyển nhượng tự do. Hai bên tiến hành ký hợp đồng trong thời gian sớm nhất nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2023.

Seoul E-Land được coi là môi trường lý tưởng để Văn Toàn phát triển sự nghiệp chơi bóng ở nước ngoài. Tại đội bóng này, cơ hội để tiền đạo người Hải Dương ra sân thường xuyên là rất sáng. 

Trong quá khứ khứ, hai người đồng đội của Văn Toàn là Công Phượng và Xuân Trường từng thi đấu ở K.League 1 cho Incheon United và Gangwon FC nhưng không thành công. Rút kinh nghiệm từ các đồng đội, lần này Văn Toàn có sự chuẩn bị kỹ về mọi mặt, đặc biệt là học tiếng Hàn Quốc để có thể giao tiếp tốt ở đội bóng mới.

Seoul E-Land được thành lập năm 2014, có sân nhà là Mokdong với sức chứa hơn 1,5 vạn người. Seoul E-Land đang được dẫn dắt bởi HLV Park Choong Kyun. Chiến lược gia người Hàn Quốc từng có thời gian gần 1 năm làm việc ở Hà Nội FC trước khi chia tay hồi đầu mùa giải 2022. Ông Park là người hiểu rõ năng lực của Văn Toàn. Đây chính là một thuận lợi lớn với Văn Toàn trong việc tìm cơ hội khẳng định ở Seoul E-Land. 

Hiện tại, Văn Toàn đang cùng ĐT Việt Nam tập trung dồn sức chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Việc “chốt” xong tương lai sẽ giúp tiền đạo gốc Hải Dương yên tâm cống hiến cho ĐTQG. Trước đó, Văn Toàn rơi vào tình cảnh đứng giữa “ngã ba đường” khi chưa biết tương lai sẽ ra sao. Hợp đồng của Văn Toàn với Seoul E-Land nhiều khả năng sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN