V-League 2023:

VAR giúp Nam Định gỡ hòa kịch tính CAHN trên sân nhà

09/12/2023 - 20:45

CLB Thép Xanh Nam Định chia điểm với ĐKVĐ CAHN trên sân nhà, tại vòng 5 V-League 2023/24.

Nam Định (áo trắng) đang chơi khá dè dặt

Nam Định (áo trắng) đang chơi khá dè dặt

CLB Thép Xanh Nam Định bước vào cuộc tiếp đón Công an Hà Nội FC trên sân nhà Thiên Trường vào tối ngày 9/12, tại vòng 5 V-League 2023/24 với mục tiêu nối mạch 5 trận toàn thắng.

4 vòng đấu trước đó, đội bóng thành Nam hưởng trọn niềm vui khi thắng liền cả 4 trận trước các đội: Quảng Nam, Khánh Hòa, TP.HCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, đối thủ của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt lần này là đội đương kim vô địch V-League, họ tất nhiên không dễ giành trọn 3 điểm từ tay đội bóng ngành Công an.

Bên kia chiến tuyến, đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun hành quân đến sân Thiên Trường với quyết tâm tìm lại niềm vui chiến thắng sau thất bại trước Hải Phòng ở vòng 4.

Trong hiệp 1, đội khách CAHN nhập cuộc tốt hơn khi sớm có được một số tình huống nguy hiểm đe dọa khung thành của thủ thành Nam Định.

Phút 12, Văn Thanh bất ngờ dâng lên rồi dứt điểm rất nhanh, may cho chủ nhà khi thủ thành Nguyên Mạnh kịp thời phá bóng.

Ít phút sau, Nguyên Mạnh phát bóng lên sai lầm tạo cơ hội cho Quang Hải khống chế bóng bằng ngực rồi dứt điểm khá hay, nhưng thủ môn Nam Định đã kịp phản xạ để sửa sai.

Sau những nỗ lực tấn công, Geovande chuyền vào như đặt cho Bùi Hoàng Việt Anh dễ dàng ghi bàn ở cự ly gần mở tỷ số trận đấu cho đội khách CAHN vào phút 29.

Tình huống đáng chú nhất hiệp 1 là "bàn thắng hụt" của CAHN. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính xác định Quang Hải đã phạm lỗi với Hồng Duy trong vòng cấm trước khi Tấn Tài đưa bóng vào lưới Nam Định.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà chủ động đẩy cao đội hình nhằm sớm có bàn quân bình tỷ số, họ có được một số cơ hội ghi bàn ngon ăn nhờ các pha bóng của Coutinho, Rafaelson hay Khắc Ngọc.

Đáng tiếc là họ đều không thể tận dụng tốt để chuyển hóa thành bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà. Phút 74, Quang Hải bứt tốc bên hành lang trái rồi dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-0 cho CAHN.

Mãi đến phút 85, Nam Định mới có bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-2, xuất phát từ pha đánh đầu chính xác của Rafaelson.

Phút bù giờ của hiệp 2, VAR một lần nữa đem đến bước ngoặt của trận đấu, trọng tài xác định Tấn Sinh phạm lỗi với Văn Toàn trong vòng cấm.

Theo đó, Nam Định được hưởng phạt đền, Rafaelson chắt chiu cơ hội, anh dứt điểm chính xác gỡ hòa 2-2 cho Nam Định.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN