Về nguồn, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm công tác dân vận

17/10/2024 - 16:07

BDK.VN - Ngày 17-10-2024, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với CĐCS Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh tổ chức chương trình về nguồn tại Khu di tích Cây Da Đôi (Tân Xuân, Ba Tri).

Đoàn thắp hương tưởng nhớ các anh hùng, chiến sĩ tại Khu di tích Cây Da Đôi.

Tham dự chương trình có Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia, các Phó trưởng ban, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đoàn Văn Đảnh, đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh, cùng tất cả đoàn viên của 2 CĐCS.

Theo đó, đoàn đã đến thắp hương, thực hiện nghi thức mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, chiến sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp cách mạng tại Khu di tích Cây Da Đôi.

Phát biểu ôn lại truyền thống 94 năm công tác dân vận (CTDV) và 25 năm Ngày Dân vận của cả nước, Chánh Văn phòng - Chủ tịch CĐCS Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Thành cho rằng, suốt 94 năm qua, đội ngũ những người làm CTDV của tỉnh nhà nói chung, trong đó có nhiều thế hệ cán bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy đã kế thừa, phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, tiếp tục cùng Đảng bộ, nhân dân Bến Tre vượt qua khó khăn, bắt tay vào xây dựng lại quê hương Bến Tre với tinh thần thi đua “Đồng khởi mới”.

Ban Dân vận Tỉnh ủy đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo CTDV ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất bằng những sản phẩm cụ thể. Trong đó, vai trò chỉ đạo CTDV, nhất là dân vận chính quyền được cấp ủy quan tâm lãnh đạo và có sự chuyển biến tích cực, tạo sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đặc biệt trong năm 2022, 2023, 2024 và hiện nay đang thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh, tất cả những nỗ lực chung của cả hệ thống chính trị trong tỉnh, nhất là sự phối hợp tuyên truyền, vận động của Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn được giao nhiệm vụ chủ đầu tư, của từng đồng chí cán bộ, nhân viên 2 đơn vị đoàn kết, đồng lòng chung sức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao.

“Trước những yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của CTDV đặt ra trong tình hình mới, đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức, nhân viên cơ quan Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn đều phải nâng cao nhận thức, làm tốt CTDV. Trước hết, từng đồng chí thấm nhuần và thực hiện đúng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bài báo “Dân vận”, phải không ngừng nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm, tiếp tục đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng hiệu quả CTDV, chủ động tham mưu cho lãnh đạo 2 đơn vị, đề xuất cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị để hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Chánh Văn phòng - Chủ tịch CĐCS Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Thành chia sẻ.

Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” cho các cá nhân.  

Tại chương trình, Ban tổ chức đã công bố quyết định và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” cho 6 cá nhân. Đại diện lãnh đạo 2 đơn vị chia sẻ, định hướng trong phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các công trình, dự án thời gian tới với phương châm: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. CĐCS Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho CĐCS Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Trao 20 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, đoàn đã trao 20 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Tiểu học xã Tân Xuân. Tặng quà cho công đoàn viên nữ nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10-2024.

Tin, ảnh: P. Tuyết 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN