Venezuela mở lại biên giới với Colombia

09/06/2019 - 19:16

Venezuela đóng cửa biên giới với một số nước hồi tháng 2, viện dẫn lý do Mỹ đang cố gắng sử dụng viện trợ nhân đạo như cái cớ để xâm chiếm nước này.

Tổng thống Nicolas Maduro. Ảnh: Fortune

Tổng thống Nicolas Maduro. Ảnh: Fortune

Venezuela ngày 8-6-2019 đã cho mở lại biên giới với Colombia. Với việc cho phép lưu thông trở lại các cây cầu nối giữa hai nước cho đã tạo điều kiện để hàng nghìn người Venezuela có cơ hội sang nước láng giềng tìm mua những nhu yếu phẩm không có trong nước.

Chính phủ Venezuela do Tổng thống Nicolas Maduro lãnh đạo đã ra lệnh đóng cửa biên giới với Colombia, Brazil và một số quốc gia khác hồi tháng 2 vừa qua, viện dẫn lý do Mỹ đang cố gắng sử dụng viện trợ nhân đạo như một cái cớ để xâm chiếm đất nước này.

Trên một tuyên bố đăng tải ngày 7-6-2019 trên Twitter, Tổng thống Maduro thông báo ông đang cho dỡ bỏ lệnh đóng cửa biên giới với Colombia, chạy dọc theo bang Tachira, miền Tây Venezuela. Ngay sau khi nhận được thông báo, rất đông người dân tập trung tại các cây cầu ở biên giới, sau khi được các binh sĩ kiểm tra từng người một, đã nhanh chóng đến thành phố Cucuta ở Colombia để mua thức ăn và thuốc men.

Chịu tác động từ các lệnh cấm vận của Mỹ, Venezuela đang lâm vào tình cảnh thiếu hụt nhu yếu phẩm nghiêm trọng. Theo ước tính của Liên hợp quốc, tình trạng siêu lạm phát - được dự đoán vượt mức 10 triệu % trong năm nay, khiến người dân càng khó mua hàng hóa. Tình hình càng xấu đi nhanh chóng khi chính trường Venezuela cũng đang chứng kiến nhiều biến động. Liên Hợp Quốc ước tính, hiện đã có 4 triệu người rời khỏi đất nước này.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN