Venezuela yêu cầu Đại sứ EU rời khỏi nước này trong vòng 72 giờ

25/02/2021 - 12:58

Chính phủ Venezuela tuyên bố Đại sứ EU tại Caracas Isabel Brilhante Pedrosa là nhân vật không được hoan nghênh, theo đó yêu cầu bà Brilhante rời khỏi nước này trong vòng 72 giờ.

Đại sứ EU tại Caracas Isabel Brilhante Pedrosa. (Nguồn: Reuters)

Đại sứ EU tại Caracas Isabel Brilhante Pedrosa. (Nguồn: Reuters)

Ngày 24-2-2021, Chính phủ Venezuela tuyên bố Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) tại Caracas Isabel Brilhante Pedrosa là nhân vật không được hoan nghênh, theo đó yêu cầu bà Brilhante rời khỏi nước này trong vòng 72 giờ.

Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza đưa ra thông báo trên sau cuộc gặp với bà Brilhante tại trụ sở Bộ Ngoại giao Venezuela.

Quyết định trên của Venezuela được đưa ra 2 ngày sau khi các ngoại trưởng EU nhất trí áp đặt trừng phạt đối với 19 quan chức cấp cao của quốc gia Nam Mỹ này, trong đó có Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia, lãnh đạo một số đơn vị quân đội và các nghị sỹ.

Quốc hội Venezuela ngày 23-2 đã bác bỏ các các lệnh trừng phạt trên của EU, đồng thời đề nghị xem xét lại thỏa thuận về sự hiện diện ngoại giao của EU tại Caracas.

Bộ Ngoại giao Venezuela cũng ra tuyên bố bác bỏ quyết định trên của EU, cho rằng đây là hành động "can thiệp," tác động tiêu cực tới tiến trình đối thoại quốc gia đang được triển khai tại nước này từ sau cuộc bầu cử Quốc hội hồi cuối năm ngoái.

Chính phủ Venezuela kêu gọi EU chấm dứt "những hành động can thiệp một cách có hệ thống" để từ đó có thể thiết lập mối quan hệ mới trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau giữa hai bên.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN