VFF khiếu nại việc U22 Việt Nam nằm ở "nhóm lót đường" SEA Games 30

19/04/2019 - 07:35

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có đơn khiếu nại về việc U22 Việt Nam bị xếp ở “nhóm lót đường” tại lễ bốc thăm chia bảng SEA Games 30.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã công bố nhóm hạt giống tại lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 2019. Đáng chú ý, U22 Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống thấp nhất cùng với Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor. Trong khi Thái Lan và Philippines là hai đội tuyển nằm ở nhóm hạt giống số 1. Nhóm số 2 là Indonesia và Malaysia, còn Myanmar và Singapore rơi vào nhóm số 3.

Sau khi AFF công bố, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã rất bất bình về việc U22 Việt Nam phải nằm ở “nhóm lót đường” của giải đấu. Theo đó, VFF đã gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban Olympic Việt Nam nhờ VOC can thiệp.

Trả lời báo Tuổi Trẻ, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: "VFF cũng không hiểu rõ cơ sở để ban tổ chức SEA Games 30 dựa vào làm căn cứ chia nhóm hạt giống môn bóng đá nam tại SEA Games. Nếu chỉ dựa vào thành tích của bóng đá nam Việt Nam tại SEA Games 2017 thì đội tuyển U22 Việt Nam phải được xếp vào nhóm hạt giống số 3 cùng với Myanmar bởi Singapore - đội tuyển được xếp ở nhóm hạt giống số 3 - tại SEA Games 2017 còn có thành tích kém hơn Việt Nam. Hiện VFF đã có văn bản gửi VOC để VOC can thiệp thông qua vai trò của mình. Nếu đội tuyển U22 Việt Nam vẫn bị xếp ở nhóm hạt giống thứ 4 như hiện nay thì nhiều khả năng chúng ta sẽ phải đối đầu với 2-3 đội bóng mạnh ngay tại vòng bảng của SEA Games 30".

VFF đã gửi đơn khiếu nại lên VOC nhờ can thiệp.

VFF đã gửi đơn khiếu nại lên VOC nhờ can thiệp.

Dù bị xếp ở “nhóm lót đường” U22 Việt Nam vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Bởi, bóng đá Việt Nam vừa trải qua một năm rất thành công với danh hiệu á quân U23 Châu Á, top 4 Asiad, top 8 Asian Cup hay chức vô địch AFF Cup. Thêm vào đó, VFF cũng đưa ra quyết định chưa từng có nhằm giúp HLV Park và học trò giành HCV SEA Games.

Theo thethao247.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN