VFF 'làm việc' với ngôi sao Việt kiều: ĐT Việt Nam sắp có 'tân binh' đẳng cấp châu Âu?

04/01/2022 - 11:19

VFF đang rất tích cực để "triệu hồi" các ngôi sao Việt kiều về thi đấu cho ĐT Việt Nam trong tương lai.

Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được, phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam hiện hay đã và đang triển khai kế hoạch "chiêu mộ" các ngôi sao Việt kiều đang thi đấu ở châu Âu. Cụ thể, một số cầu thủ gốc Việt đã tập luyện, chơi bóng ở nước ngoài sẽ có cơ hội lớn để trở về khoác lên mình chiếc áo ĐT Việt Nam.

Trong số đó, trung vệ đang chơi cho U19 Wolfsburg - Phòng Gia Huy là cái tên được VFF nhắm đến. Được biết, cầu thủ trẻ đang chơi ở giải Đức là người được BHL ĐT Việt Nam đề cử lên VFF để gọi về thi đấu cho "Những chiến binh sao vàng".

Nhiều khả năng, Phòng Gia Huy sẽ không từ chối lời mời kể trên, bởi vì trong quá khứ, anh đã không ít lần bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐT Việt Nam.

Phòng Gia Huy đang khoác áo đội U19 Wolfsburg của Đức.

Phòng Gia Huy đang khoác áo đội U19 Wolfsburg của Đức.

Tại UEFA Youth League mùa này, Gia Huy thường được sắp đá trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3-4-3. Khi đội nhà chuyển sang sơ đồ 4 người thấp nhất, vị trí của cậu là hậu vệ biên trái. Có lợi thế về thể hình, tư duy, khả năng đọc tình huống và sử dụng chân, nhưng Gia Huy cũng cần cải thiện thêm về thể lực và sự ổn định.

Cũng như nhiều cậu bé khác trên toàn nước Đức, Gia Huy bén duyên với môn thể thao vua từ khi còn rất nhỏ. Niềm vui này sau đó đã trở thành một công việc thật sự khi anh được học viện của Hertha Berlin chiêu mộ. Sau đó Gia Huy gia nhập Tennis Borussia Berlin (2018-2019) và VfL Wolfsburg từ năm 2019 cho đến bây giờ.

Được biết, bên cạnh Gia Huy thì VFF cũng đang liên hệ với nhiều cái tên khác đang thi đấu ở châu Âu, châu Mỹ để có thể sớm "triệu hồi" họ trở về thi đấu cho ĐT Việt Nam. 

Dự kiến tuyển Việt Nam tập trung vào giữa tháng 1-2022 chuẩn bị trận tái đấu đội Úc tại Melbourne vào ngày 27-1-2022 và sau đó là trận gặp đội Trung Quốc vào ngày 1-2-2022 (tức ngày 1 Tết Nhâm Dần) tại sân Mỹ Đình.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN