VFF lên tiếng trước nguy cơ thầy Park bị treo giò tại VCK U23 châu Á 2020

21/12/2019 - 21:39

VFF đã lên tiếng trước nguy cơ HLV Park Hang Seo có thể bị treo giò tại vòng loại U23 châu Á 2020 sau chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận chung kết SEA Games 30 vừa qua.

Ở trận chung kết SEA Games 30, HLV Park Hang Seo bị truất quyền chỉ đạo tại sau hành vi phản ứng thái quá với trọng tài. Với tấm thẻ đỏ này, nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể bị cấm chỉ đạo ở vòng bảng VCK U23 châu Á 2020 tùy vào phán quyết từ Ban kỷ luật AFC.

Trước vấn đề trên, Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh cho biết: "Hiện VFF chưa nhận được bất cứ thông báo nào từ phía AFC. Trong thời gian tới, AFC sẽ có cuộc họp. Và khi đó, phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra."

HLV Park Hang Seo nhận thẻ đỏ trong trận Chung kết SEA Games 30.

HLV Park Hang Seo nhận thẻ đỏ trong trận Chung kết SEA Games 30.

Theo nguyên tắc, môn bóng đá tại SEA Games không thuộc hệ thống tổ chức của LĐBĐ châu Á (AFC). Do vậy thẻ phạt ở giải đấu này sẽ không tính ở các giải trong hệ thống tổ chức của AFC như Asian Cup hay sắp tới là VCK U23 châu Á 2020.

Tuy nhiên, trong thời gian qua Ban Kỷ luật AFC vẫn theo dõi sát sao những giải đấu này để kịp thời đưa ra những án phạt nghiêm khắc với những cá nhân, tập thể có hành vi không chuyên nghiệp. Và bóng đá Việt Nam trong thời gian qua cũng phải nhận không ít án kỷ luật như vậy.

Tại trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 với Indonesia, thủ môn Nguyên Mạnh từng phải nhận thẻ đỏ sau hành vi đánh nguội đối phương. Sau đó, AFC đưa ra án phạt 1.000 USD và treo giò 2 trận với thủ môn sinh năm 1991. Theo đó, thủ thành xứ Nghệ không thể cùng ĐT Việt Nam góp mặt trong 2 trận đấu đầu tiên tại Vòng loại Asian Cup 2019 với Afghanistan và Jordan.

Cũng ở giải đấu này, chiếc thẻ đỏ phải nhận trong cuộc đối đầu Campuchia khiến Đình Luật cũng bị AFC phạt 1.000 USD và treo giò 1 trận. Án treo giò với trung vệ sinh năm 1983 được áp dụng ngay ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2016 với Indonesia sau đó.

Nguồn: webthethao.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN