Vì COVID-19 V.League 2020 hoãn lần 3, tính phương án ra Bắc thi đấu

25/03/2020 - 07:36

Theo thông tin của Webthethao, giải bóng đá VĐQG, V.League 2020 sẽ tiếp tục hoãn tới ngày 15-4 do diễn biến phức tạp của dịch cúm virus corona (COVID-19).

Theo số liệu từ Bộ Y tế, số ca dương tính với COVID-19 tính tới ngày 24-3 là 134 trường hợp. Trong đó riêng ngày 24-3, có thêm 11 ca nhiễm mới; bao gồm 5 người tại Hà Nội và 4 tại Tp Hồ Chí Minh. Hôm 15-3, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có văn bản thông báo hoãn V-League sau vòng đấu thứ 2. Tin của Webthethao cho biết trong tuần này, VPF dự kiến sẽ tiếp tục ra quyết định hoãn giải tới ngày 15-4.

Cùng với đó, bộ phận chuyên môn của VPF cũng lên kế hoạch tổ chức giải đảm bảo an toàn trong điều kiện dịch bệnh. Một phương án được nhắc tới nhiều nhất là tổ chức trên các điểm thi đấu tập trung (nhiều khả năng tại miền bắc). Kế hoạch này nhằm giúp hạn chế tối đa rủi ro lây lan dịch bệnh khi di chuyển bằng máy bay.

V.League 2020 tiếp tục hoãn lần thứ 3 vì COVID-19.

V.League 2020 tiếp tục hoãn lần thứ 3 vì COVID-19.

“Các vòng đấu đầu tiên của V.League khi đá lại sẽ tiếp tục diễn ra không có khán giả. Khi đó mỗi trận đấu sẽ chỉ có hơn 100 người tham gia trong 2 tiếng. Danh tính những người ở sân đều đã được xác định. Như vậy nếu các CLB làm tốt công tác phòng dịch thì khả năng rủi ro là rất thấp. Nếu tình hình dịch được kiểm soát, BTC sẽ tính toán để đưa giải trở lại trạng thái bình thường”, tin của Webthethao cho biết.

Kế hoạch trên để được thông qua cần sự nhất trí của đa số các CLB tham dự giải. Được biết, VFF về chủ trương cũng ủng hộ việc cần có kế hoạch tổ chức giải đấu sớm, thay vì bị động chờ dịch bệnh. Lý do trường hợp trên, toàn bộ các kế hoạch của bóng đá Việt Nam trong năm 2020 sẽ bị ảnh hưởng. Trong số này vấn đề khiến VFF lo lắng nhất là kế hoạch chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và AFF Cup 2020 của đội tuyển Việt Nam.

Được biết, VFF cũng thống nhất với VPF về việc không huỷ giải, ngoại trừ trường hợp dịch bệnh vượt tầm kiểm soát.

Nguồn: Webthethao

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN