Viếng đền thờ Bác Hồ nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Bác (19-5-1890 – 19-5-2022)

19/05/2022 - 08:32

Thắp hương tại Đền thờ Bác Hồ.

Lãnh đạo tỉnh thắp hương tại Đền thờ Bác Hồ. Ảnh: Hữu Hiệp

Sáng 19-5-2022, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cùng Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh - Trường Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Trúc Sơn, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng niệm tại Đền thờ Bác Hồ và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, nhân kỷ niệm 132 năm Ngày  sinh của Bác (19-5-1890 – 19-5-2022).

Thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Ảnh: Hữu Hiệp

* Nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2022), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh và Đoàn Nghệ thuật Cải lương Bến Tre đã phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật, lưu diễn tại một số địa phương trong tỉnh.

Từ đêm 17-5 đến 19-5-2022, hai đơn vị đã tổ chức biểu diễn tại xã Minh Đức (Mỏ Cày Nam) Công viên Đồng Khởi (TP. Bến Tre) và huyện Giồng Trôm. Chương trình có các tiết mục: Hát, múa, ca cổ, biến khúc… chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước.

Một tiết mục trong chương trình biểu diễn mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Bác.

Một tiết mục trong chương trình biểu diễn mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Bác. 

Thông qua chương trình lưu diễn nhằm tưởng nhớ, tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, người đã sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta. Suốt cả cuộc đời, Bác đã hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, giành độc lập, tự do cho dân tộc, mang cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Đồng thời, chương trình lưu diễn nhằm phục vụ nghệ thuật cho công chúng vui chơi, giải trí, tạo không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm Ngày sinh của Bác.

Được biết, ngoài chương trình, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã thực hiện tuyên truyền cổ động trực quan tại một số địa điểm chính chào mừng 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và tuyên truyền trên Fanpage của đơn vị.

* Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có kế hoạch số 101, ngày 24-12-2021 về định hướng tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2022, trong đó có kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo đó, toàn tỉnh tập trung tuyên truyền thân thế, cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; thể hiện lòng thành kính tưởng nhớ, tri ân sâu sắc của nhân dân Việt Nam và tình cảm yêu mến, kính trọng của nhân dân các nước trên thế giới đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng thời, khẳng định sức sống trường tồn của tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh; phân tích, làm rõ sự vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Tập trung tuyên truyền về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khẳng định tư tưởng
Hồ Chí Minh, chủ nghĩa Mác-Lê Nin là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng, là động lực, nguồn sức mạnh to lớn để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phát huy nội lực, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới.

Hoàng Lam - Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN