Việt Nam dự hội nghị chính sách an ninh của ARF

20/05/2009 - 15:18

Đoàn Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, dẫn đầu đã tham dự hội nghị Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) họp tại Phuket (Thái Lan) ngày 20/5.

Tại diễn đàn, các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao từ 24 nước thành viên đã nhất trí tăng cường đối thoại và hợp tác an ninh, cùng duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực.

Hội nghị tập trung thảo luận hai nội dung quan trọng, gồm nỗ lực của các tổ chức an ninh khu vực nhằm đối phó với những hiểm họa an ninh phi truyền thống và ý nghĩa quốc phòng, an ninh trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu.
 
Các đại biểu nhận định rằng tình hình an ninh trên thế giới nhìn chung ổn định và cộng đồng quốc tế chia sẻ những lợi ích an ninh chung, song cũng cảnh báo rằng cần quan tâm hơn nữa tới các vấn đề phi truyền thống như chủ nghĩa khủng bố, phổ biến vũ khí và an ninh hàng hải.

Hội nghị về chính sách an ninh của ARF được tổ chức trong khuôn khổ hội nghị cấp cao ARF lần thứ 16 (ARF SOM 16) diễn ra tại Phuket trong các ngày 17 - 20/5./.

Nguồn TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN