SEA Games 2023:

Việt Nam giành HCB bóng chuyền nữ sau trận thua Thái Lan

15/05/2023 - 10:51

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành HCB sau trận thua 1-3 trước Thái Lan ở chung kết.

Tối ngày 14-5, trận chung kết bóng chuyền nữ SEA Games 32 đã diễn ra theo kịch bản rất kịch tính. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có những phút thi đấu thăng hoa, tuy nhiên những nỗ lực ấy vẫn không thể mang về tấm HCV cho đội tuyển. 

Set đầu tiên Thái Lan đã chứng tỏ được vị thế của mình và khiến cho Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Tỉ số 25-17 phản ánh cục diện của hiệp đấu này. Sang hiệp thi đấu thứ hai, đội tuyển nữ VIệt Nam đã chơi cực hay. Tấn công tốt và ít mắc sai lầm hơn, nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 25-21 để bước vào set đấu bản lề. 

Set 3 được xem là một trong những set đấu hay nhất tại các kỳ SEA Games, khi mà cả hai đội tạo nên cuộc rượt đuổi nghẹt thở. Một set đấu mà cả hai đội giằng co nhau từng điểm một. Thanh Thúy và các đồng đội đã cho thấy bản lĩnh của mình ở những thời khắc quan trọng để đưa tỉ số về mốc 30-30. 

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có nhiều cơ hội để kết thúc set đấu, thế nhưng rất tiếc chúng ta lại không thể tận dụng thành công, sau đó để thua với tỉ số 30-32. Bước vào set cuối, Thái Lan tăng tốc và có lúc họ bỏ khá xa về điểm số so với Việt Nam. Tuy nhiên với tinh thần không bỏ cuộc, đội tuyển bóng chuyền Việt Nam đã chơi nỗ lực và chỉ chịu thua 21-25.

Với kết quả thua 1-3, bóng chuyền nữ Việt Nam chưa thể hiện thực hóa giấc mơ giành vàng ở SEA Games 32.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN