Việt Nam giành HCV đầu tiên tại ASEAN Para Games 12

04/06/2023 - 16:22

Võ Huỳnh Anh Khoa mở hàng HCV cho thể thao Việt Nam khi về nhất ở chung kết 400m tự do hạng thương tật S8.

Sáng 4-6, trên đường đua xanh ở Campuchia, kình ngư Võ Huỳnh Anh Khoa đã giành HCV khi về nhất ở chung kết 400m tự do hạng thương tật S8 với thành tích 5'20"94. Cũng trong nội dung này, Đặng Văn Công giành HCĐ với thành tích 5'53"48.

Bơi tiếp tục có thêm 2 HCĐ nữa của Hán Quang Thoại 400m tự do hạng thương tật S7 và Đỗ Thanh Hải 400m tự do hạng thương tật S6.

Võ Huỳnh Anh Khoa xuất sắc giành HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam

Võ Huỳnh Anh Khoa xuất sắc giành HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam

Thật trùng hợp khi Võ Huỳnh Anh Khoa cũng chính là người giành HCV đầu tiên tại ASEAN Para Games năm ngoái. Bơi chính là môn thể thao thế mạnh của Việt Nam khi luôn mang về nhiều HCV nhất ở các kỳ đại hội gần đây.

Anh Khoa là VĐV bơi kỳ cự khi giành được nhiều HCV ở các kỳ ASEAN Para Games cho Việt Nam. Kình ngư này không may bị mắc bệnh ung thư cột sống từ bé và chân bị teo tóp nhưng vẫn luôn cho thấy nghị lực tuyệt vời trong cuộc sống. Cũng trong ngày 4-6, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam thi đấu môn cử tạ.

ASEAN Para Games 12 diễn ra tại Campuchia từ ngày 3 đến 9-6. Các vận động viên tranh tài ở các môn điền kinh, cầu lông, boccia, cờ vua, bóng đá 5 người, bóng đá 7 người, judo, cử tạ, bơi, bóng bàn, bóng chuyền ngồi, bóng rổ xe lăn và E-sport.

Tham dự đại hội thể thao người khuyết tật lần này Việt Nam có 159 thành viên, trong đó có 16 cán bộ đoàn, 21 huấn luyện viên và 122 vận động viên (có 2 vận động viên dẫn đường) tham gia tranh tài ở các môn: điền kinh, bơi, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, judo và boccia.

Tại ASEAN Para Games năm ngoái, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đứng vị trí thứ 3 chung cuộc khi sở hữu 65 huy chương vàng, 62 huy chương bạc và 56 huy chương đồng.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN