Bóng đá nữ Đông Nam Á 2022:

Việt Nam giành vé vào bán kết gặp Philippines

13/07/2022 - 22:02

Tung ra đội hình mạnh nhất và có được thế trận áp đảo, ĐT nữ Việt Nam đã giành chiến thắng đậm đà trước ĐT nữ Myanmar để qua đó giành vé vào bán kết gặp chủ nhà Philippines.

Sau 3 trận toàn thắng, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận đấu vòng bảng cuối cùng gặp ĐT nữ Myanmar. Đây là trận đấu để xác định ngôi nhất bảng B và chỉ cần hoà có kết quả hoà là thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tiến thẳng vào bán kết với ngôi đầu bảng. Thế nhưng, ĐT nữ Việt Nam đã quyết định ra sân với đội hình mạnh nhất của mình. Đây cũng là lần đầu tiên ở giải đấu lần này, HLV Mai Đức Chung xếp những con bài chất lượng nhất như Tuyết Dung, Chương Thị Kiều, Hải Yến, Huỳnh Như, Dương Thị Vân, Thuỳ Trang hay Thu Hương cùng có mặt trên sân.

Huỳnh Như cùng đồng đội thi đấu lấn lướt trước đối thủ

Huỳnh Như cùng đồng đội thi đấu lấn lướt trước đối thủ

Có lẽ ngoài việc tính toán điểm rơi phong độ tốt nhất cho học trò thì HLV Mai Đức Chung muốn ĐT nữ Việt Nam phải có được chiến thắng để củng cố vị trí đầu bảng chứ không đơn thuần chỉ là cầm hoà đối thủ. Với đội hình mạnh nhất ra sân nhưng ĐT nữ Việt Nam không tấn công dồn dập ngay từ đầu trận mà chủ động nhường thế trận cho đối thủ. Và khi các chân sút của ĐT nữ Myanmar không thể hiện được sự sắc bén trong dứt điểm thì đến phút 16, Tuyết Dung đã mở tỷ số cho ĐT nữ Việt Nam. Bị thua trước, ĐT nữ Myanmar dồn lên tấn công nhưng phải nhấn mạnh rằng trình độ của đội bóng này vẫn còn ở khoảng cách xa so với ĐT nữ Việt Nam. Tấn công liên tục nhưng không ghi được bàn thắng, ĐT nữ Myanmar đã tiếp tục nhận bàn thua khi ở phút 36, lại là Tuyết Dung với cú sút penalty chuẩn xác nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT nữ Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 kết thúc, Huỳnh Như đã nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT nữ Việt Nam. Sang hiệp 2, khi ĐT nữ Việt Nam đã có khoảng cách tỷ số an toàn, HLV Mai Đức Chung đã rút 1 số trụ cột ra nghỉ để đảm bảo thể lực cho vòng bán kết. Những Hải Linh, Nguyễn Thị Vạn hay Thanh Nhã được tung vào sân và tiếp tục giúp ĐT nữ Việt Nam thi đấu lấn lướt trước đối thủ và đến phút 89, tiền đạo chủ lực Hải Yến đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho ĐT nữ Việt Nam.

Như vậy sau 4 trận vòng bảng, ĐT nữ Việt Nam toàn thắng và thậm chí còn không bị thủng lưới bàn nào. Tại bán kết, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp đội nhì bảng A là ĐT nữ Philippines. Còn nhớ tại SEA Games 31, ĐT nữ Việt Nam đã thắng ĐT nữ Philippines với tỷ số 2-1 ở vòng bảng.

Đội hình thi đấu:

ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Chương Thị Kiều (Hải Linh 46'), Trần Thị Thu, Thùy Trang (Bích Thùy 78'), Tuyết Dung (Trúc Dương 63'), Mỹ Anh, Dương Thị Vân (Nguyễn Thị Vạn 78'), Vạn Sự, Huỳnh Như (Thanh Nhã 63'), Hải Yến

ĐT nữ Myanmar: Mya Nyein, Khaing Thazin, Phyu Phyu Win, Moe Ma Ma Soe, Zune Yu Ya Oo, Win Win, May Phu Ko, Pont Pont Pyae Maung, Wai Phoo Eain, Hnin Pwint Aye, Yin Lonn Eain

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN