SEA Games 2023:

Việt Nam thua đậm Indonesia ngay trận ra quân

02/05/2023 - 20:12

Đại diện Việt Nam để thua đội bóng Indonesia ở trận ra quân giải vô địch futsal CLB Đông Nam Á 2023.

Tại SEA Games 32, môn futsal (bóng đá trong nhà) không được tổ chức. Tuy nhiên, các đội bóng trong khu vực vẫn có cơ hội được so tài thông qua giải vô địch futsal CLB Đông Nam Á - AFF Futsal Club Championship 2023.

Đại diện Việt Nam để thua đội bóng Indonesia ở trận ra quân giải vô địch futsal CLB Đông Nam Á 2023.

Tại SEA Games 32, môn futsal (bóng đá trong nhà) không được tổ chức. Tuy nhiên, các đội bóng trong khu vực vẫn có cơ hội được so tài thông qua giải vô địch futsal CLB Đông Nam Á - AFF Futsal Club Championship 2023. [Description: Company logo]

CLB Thái Sơn Nam là đại diện duy nhất của Việt Nam tranh tài ở giải đấu diễn ra trên đất Thái Lan. Trần Văn Vũ và các đồng đội nằm ở bảng B cùng Black Steel FC (Indonesia) và Football Victoria (Úc).

Ở trận ra quân ngày 2-5, CLB Thái Sơn Nam đụng độ Black Steel FC. Đây được đánh giá là đối thủ không hề dễ dàng do được đầu tư mạnh mẽ thời gian qua.

CLB Thái Sơn Nam là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự giải (Ảnh: CLB)

CLB Thái Sơn Nam là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự giải (Ảnh: CLB)

Khó khăn được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hai đội chơi đôi công hấp dẫn, nhưng đội bóng của Indonesia mới là bên mở tỷ số với cú dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Hồ Văn Ý.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Black Steel FC còn ghi thêm một bàn thắng nữa để bước vào giờ nghỉ với cách biệt 2 bàn trước CLB Thái Sơn Nam.

Sang hiệp 2, đại diện của Việt Nam gia tăng sức ép tìm bàn gỡ. Nỗ lực của thầy trò HLV Nicolas Gustavo được đền đáp với pha lập công của Minh Quang ở phút thứ 25, sau một pha dàn xếp phạt góc đẹp mắt.

Bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 giúp CLB Thái Sơn Nam chơi hứng khởi hơn. Họ tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành đội Indonesia nhưng thiếu chính xác ở khâu dứt điểm cuối cùng, cũng như thủ môn người Iran bên phía đối thủ chơi quá xuất sắc.

Trong khi đó, Black Steel FC lại tận dụng rất tốt những pha phản công của mình. Chỉ 6 phút cuối trận, đại diện Indonesia thêm 2 lần sút tung lưới CLB Thái Sơn Nam, trong đó có 1 lần trừng phạt sai lầm khi đối thủ chơi powerplay.

Tỷ số chung cuộc 4-1 nghiêng về Black Steel FC. CLB Thái Sơn Nam thua đậm trận ra quân giải vô địch futsal CLB Đông Nam Á - AFF Futsal Club Championship 2023.

Trần Văn Vũ và các đồng đội sẽ phải rất nỗ lực ở lượt trận còn lại gặp Football Victoria (Úc) vào 14h30 ngày 3-5 để mong cạnh tranh suất đi tiếp. 2 đội nhất và nhì mỗi bảng sẽ góp mặt ở Bán kết.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN